Vì sao iPhone 6 lại hấp dẫn?

Tham gia từ: 7 years trước

13/02/2015

Với những ai hâm mộ thương hiệu Apple, thì đều mong muốn hãng cho ra đời những sản phẩm ưu tú, vượt trội nhất. Và siêu phẩm mới nhất gần đây của Apple, chính là bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus. Trong đó, iPhone 6 với những tính năng hấp dẫn đã thu hút người tiêu dùng tạo nên một cơn sốt trên các trang quảng cáo rao vặt. Dưới đây là đánh giá iPhone 6 với những tính năng nổi bật khiến sản phẩm này của nhà Táo được nhiều người săn đón.

1. Thiết kế

Thiết kế của iPhone 6 có nhiều đổi mới hơn so với iPhone 5S. Với sản phẩm này, Apple đã gia nhập vào cuộc chơi màn hình lớn. Màn hình được nâng cấp từ 4 inch đến 4,7 inch tuy vẫn chưa đủ lớn so với các đối thủ khác nhưng đây là bước tiến của Apple trong thiết kế. Với màn hình lớn, khách hàng có nhu cầu làm việc, giải trí cao sẽ thấy hài lòng khi hình ảnh được rõ nét hơn. Sản phẩm iPhone 6 đã làm được điều đó và giúp Apple đã giành lại thị trường điện thoại thông minh có màn hình lớn từ Samsung. Các nút âm lượng cũng thanh thoát với thiết kế giống Ipad 2 giúp người dùng dễ thao tác sử dụng. Nút nguồn cũng đã di chuyển từ trên đầu xuống cạnh mép phải. Những góc vuông sắc nét, khỏe khắn đặc trưng của iPhone được thay thế bằng những viền cạnh cong. Thiết kế này của iPhone mang lại cho người dùng sự dễ chịu, dễ cầm tay hơn.

Hình ảnh iPhone 6 với thiết kế màn hình lớn hơn, các đường nét tinh tế hơn. (nguồn: bichngocmobile.com)

Hình ảnh iPhone 6 với thiết kế màn hình lớn hơn, các đường nét tinh tế hơn. (nguồn: bichngocmobile.com)

Độ mỏng chỉ 6,9 mm với khung sườn bằng kim loại sang trọng cũng là một điểm nhấn để tạo nên một chiếc điện thoại đẹp.

Bên cạnh đó, camera chính phía sau cũng trở nên đặc biệt do những tranh cãi xung quanh chiếc camera lồi. Một số ý kiến lo ngại về việc camera lồi sẽ dễ bị trầy xước, va đập nhiều. Tuy nhiên, trong thiết kế camera có vành ngoài bảo vệ làm cho mặt kính không bị tiếp xúc với vật mình đặt lên phần nào làm giảm sự lo lắng cho các I-fan.

2. Camera

Một trong những tính năng quan trọng được người dùng quan tâm hiện nay đó là máy ảnh. Một điện thoại có camera chất lượng tốt sẽ đem đến cho người sử dụng sự hài lòng. Apple không chạy theo số lượng điểm ảnh cao như đối thủ Samsung S5 là 16MP, mà Apple chú trọng vào việc nâng cấp chiếc camera 8 MP truyền thống của mình. Yếu tố bổ sung để đánh giá độ hấp dẫn đó là Focus Pixels – tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn cho chất lượng như máy ảnh chuyên nghiệp, cảm biến đời mới iSight nhận diện khuôn mặt. Một yếu tố phụ nữa đó là khả năng thay đổi độ phơi sáng camera bằng tay. Chỉ cần trượt ngón tay của bạn trên màn hình theo chiều lên hoặc xuống để tăng độ sáng, tối của bức ảnh.

Với trào lưu chụp ảnh selfie tự sướng đang nóng ở các diễn đàn, mạng xã hội hiện nay, thì camera trước của iPhone 6 có thể làm đổ gục bất cứ tín đồ Selfie nào bởi sự hoàn hảo của nó. Với công nghệ FaceTime HD Camera được áp dụng, nó cho phép chụp liên tục để không bỏ mất khoảnh khắc nào của bạn với những bức ảnh Selfie đẹp. Ngoài ra, nó cũng cho hình ảnh rõ nét dù trong điều kiện ánh sáng không đủ vì Apple cho phép tăng thêm 80% ánh sáng.

Quay video Full HD 1080p cũng rõ và nhanh hơn so với Iphone 5S. Bên cạnh đó máy cũng hỗ trợ quay Slow Motion (hiệu ứng làm chậm).

Những bức ảnh tự sướng chất lượng mang đến sự yêu thích cho tín đồ Iphone.  (nguồn: baomoi.com)

Những bức ảnh tự sướng chất lượng mang đến sự yêu thích cho tín đồ Iphone. (nguồn: baomoi.com)

3. Chip A8

Phần cứng của Apple trên iPhone vẫn vượt trội và không đối thủ. Chip A8 là công nghệ mới nhất được sử dụng trên dòng iPhone này. Nó là một bộ vi xử lý 64 bit của Apple, được tích hợp trên hai siêu phẩm mới nhất, có kích thước nhỏ hơn và mật độ dày hơn so với chip A7. Theo khảo sát đánh giá iPhone 6 thì nó tốc độ cao hơn Iphone 5S là 25%. Với công nghệ bán dẫn, nó đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn cho điện thoại iPhone.

Iphone 6 sử dụng chip A8.  (nguồn: phonearena.com)

Iphone 6 sử dụng chip A8. (nguồn: phonearena.com)

Ngoài ra, thông tin iPhone 6 mới nhất được cập nhật là M8 với công nghệ cảm biến áp kế được kết hợp trên chip A8. Nó giúp trang bị khả năng đếm bước chân, thay đổi độ cao và hướng tới phục vụ việc chăm sóc sức khỏe cho người dùng Iphone. Khả năng xử lý đồ họa của chip A8 vượt trội rất nhiều giúp người dùng có thể thoải mái chơi các game đồ họa nặng mà vẫn mượt.

4. Dung lượng 128 Gb

Với bộ nhớ lên tới 128 Gb thì đây là phiên bản điện thoại thông minh có bộ nhớ trong có dung lượng cao nhất tính tới thời điểm hiện tại. Với dung lượng này, mọi người có thể thỏa thích chụp hình, xem phim, game đồ họa mạnh, quay video chất lượng cao, lưu trữ các nội dung quan trọng trong chiếc điện thoại nhỏ xinh của mình mà không sợ bị đầy bộ nhớ. Trước đây, Apple cũng đã có dự định trang bị bộ nhớ 128 Gb cho Iphone 5S nhưng phải đến Iphone 6, kế hoạch này mới thực hiện được. Với giá bán iPhone 6 bản 128 Gb là 22 triệu lúc mới ra, trong khi giá Iphone 6 bản 64 Gb là 21 triệu và 18 triệu với bản 16 Gb. Và theo đánh giá iPhone 6 của các cửa hàng mua bán TPHCM, thì phiên bản này cũng được bán rất chạy, không kém cạnh gì hai phiên bản còn lại là 16 Gb và 64 Gb. Giá đó có thể xê dịch đôi chút tùy theo hệ thống các cửa hàng bán đồ điện tử chính hãng. Bạn cần đến những nơi bán iPhone 6 uy tín, được nhiều người phản hồi tốt để đảm bảo chất lượng của chiếc điện thoại bạn mua.

5. Apple Pay kết hợp NFC

NFC là phần cứng (một con chip) có khả năng kết nối điện thoại thông minh của bạn với các điện thoại khác qua tín hiệu radio trong điều kiện 2 thiết bị gần nhau trong một phạm vi được chấp nhận. Bạn có thể dùng NFC để thanh toán bất kỳ thứ gì mà không cần dùng thẻ tín dụng. Mặc dù, có một số điện thoại thông minh đã trang bị NFC, nhưng vẫn chưa phát huy hết khả năng của nó. Đến iPhone 6, Apple đã nâng cấp nó an toàn và dễ dàng hơn. Người tính tiền không thấy thông tin tài khoản cũng như mã bảo mật của bạn, tất cả đều được xác thực bằng dấu vân tay. Nếu điện thoại của bạn bị mất cắp, đừng lo, bạn dùng “Tìm điện thoại của tôi” và xóa toàn bộ chi tiết thẻ tín dụng, ngay cả khi nó đang tắt. Có thể nói Apple Pay là giải pháp thanh toán di động tiện ích cho người dùng, và hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng phổ biến trong tương lai.

Apple Pay – thanh toán tiện lợi trên điện thoại Iphone. (nguồn: nytimes.com)

Apple Pay – thanh toán tiện lợi trên điện thoại Iphone. (nguồn: nytimes.com)

iPhone luôn là sản phẩm được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm và săn đón vào mỗi dịp ra mắt mẫu mới của Apple. Hi vọng với review iPhone 6 trên, bạn đã “giải mã” được cơn sốt của iPhone 6 trong thời gian vừa qua.

Bài được tổng hợp và viết bởi blog kinh nghiệm Chợ Tốt. Xin vui lòng trích dẫn nguồn nếu có sử dụng thông tin trên.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm