Mẹo hay để đăng nhập iCloud trên máy tính và iPhone dễ dàng

Tham gia từ: 4 years trước

24/12/2021

Đăng nhập iCloud là một thao tác không hề xa lại với các tín đồ công nghệ nhà Apple. Tuy nhiên nếu bạn là người mới chuyển sang dùng các sản phẩm của Apple sẽ gặp một chút khó khăn trong khi đăng nhập tài khoản iCloud. Cùng theo dõi những hướng dẫn đăng nhập iCloud cụ thể và cách sửa lỗi nếu không đăng nhập được, cực đơn giản ngay sau đây.

Tìm hiểu iCloud là gì?

Chắc hẳn một số bạn đã biết iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến do Apple tạo ra cho chính người dùng đang sở hữu chiếc iPhone nào đó. iCloud được Apple cấp cho khả năng đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu như hình ảnh, văn bản, danh bạ, nhạc,… giữa các thiết bị iPhone, MacOS, máy tính Windows,… của cùng một người.

Các dòng iPhone hệ điều hành từ iOS 7 trở lên đều được tích hợp sẵn iCloud. Và Apple còn thêm bổ sung tính năng Find My Phone, Activation Lock cho phép người dùng vô hiệu hóa máy từ xa khi bị đánh cắp. Từ đó, mọi thông tin cá nhân, dữ liệu của người dùng trong iCloud được bảo vệ tuyệt đối. 

Cách tạo tài khoản iCloud

Có rất nhiều cách tạo tài khoản trên các thiết bị khác nhau của Apple. Sau đây sẽ là những cách đơn giản nhất được thực hiện trên máy tính và iPhone.

Cách đăng nhập iCloud trên iPhone

đăng nhập icloud
Các bước để bạn đăng nhập iCloud trên iPhone

Đăng nhập iCloud trên iPhone rất dễ dàng với các bước như sau:

– Bước 1: Truy cập vào liên kết: https://www.icloud.com rồi nhập tên tài khoản, điền mật khẩu của bạn đầy đủ. Và bạn bấm vào nút mũi tên.

– Bước 2: Nhập mã xác minh đã được Apple gửi cho bạn để xác thực. Bạn có thể chọn độ Tin cậy màu xanh nếu muốn bỏ qua bước này cho các lần đăng nhập sau.

– Bước 3: Giao diện iCloud trên iPhone hiện ra và bạn bắt đầu sử dụng iCloud của mình theo cách bạn muốn.

Cách đăng nhập iCloud trên máy tính

Đăng nhập iCloud trên máy tính, bạn có thể đăng nhập trực tiếp qua trình duyệt web hoặc đăng nhập bằng ứng dụng iCloud trên các dòng máy tính có HĐH Windows. Cách đăng nhập iCloud trong trường hợp này như sau:

Đối với đăng nhập ngay trên trình duyệt web

– Bước 1: Truy cập vào web https://www.icloud.com rồi nhập tài khoản Apple ID, mật khẩu trước khi chọn Enter.

– Bước 2: Nhập mã xác thực khi được yêu cầu “Xác Thực Hai Yếu Tố” theo hướng dẫn.

hướng dẫn đăng nhập icloud
Nhập mã xác thực khi được hỏi trong quá trình đăng nhập vào iCloud trên website

– Bước 3: Chọn “Tin cậy” là bạn đã có thể bắt đầu sử dụng iCloud trên web rồi.

Đối với đăng nhập trên máy tính Windows ứng dụng iCloud

– Bước 1: Tải ứng dụng iCloud về máy tính Windows rồi mở ứng dụng để nhập Apple ID, mật khẩu, bấm vào Sign In.

đăng nhập icloud
Đăng nhập trên máy tính Windows ứng dụng iCloud

– Bước 2: Bạn cần nhập Mã xác thực hai yếu tố vừa được gửi đến iPhone của mình trước khi chọn Continue.

– Bước 3: Và cuối cùng là bạn chọn “Automatically send” để chấp nhận cho hệ thống Apple ghi nhận thông tin từ máy tính để chẩn đoán lỗi (nếu có) khi dùng.

Đăng nhập iCloud trên MacBook

Máy tính Macbook đã được Apple tích hợp sẵn iCloud do cùng là sản phẩm công nghệ của nhà táo khuyết. Vì vậy, bạn chỉ cần thực hiện vài bước đơn giản là sử dụng được và đồng độ dữ liệu ngay như các thiết bị khác.

– Bước 1: Đến thanh Menu Bar, click chuột vào biểu tượng Apple đang nằm trên góc trái màn hình máy tính. Trong các danh mục hiện lên, bạn nhấn chọn “Tùy chọn hệ thống…”

hướng dẫn đăng nhập icloud
Đăng nhập iCloud trên MacBook

– Bước 2: Sau khi thấy biểu tượng iCloud, bạn hãy nhấn vào đó.

– Bước 3: Bạn vẫn phải điền thông tin tài khoản đầy đủ với Apple ID và mật khẩu trước khi nhấn “Sign In” để đăng nhập.

– Bước 4: Bạn nhớ chọn “Use Icloud for Contacts…” để các thiết bị của bạn sẽ đồng bộ hóa với nhau. Ngoài ra, bạn muốn theo dõi Macbook của mình từ xa thì bạn chọn “Use Find My Mac”. Và cuối cùng là nhấn “Next” để hoàn thành các bước.

Thật đơn giản để đăng nhập iCloud trên cả iPhone và máy tính đúng không bạn? Chỉ vài thao tác nhỏ, bạn đã có thể sử dụng ứng dụng lưu trữ đám mây trực tuyến tại mọi nơi và mọi thời điểm.

Cách khắc phục khi không đăng nhập được iCloud

Đôi lúc, bạn đã làm theo đúng các bước hướng dẫn ở trên mà vẫn không đăng nhập vào iCloud được. Hãy cùng theo dõi tiếp nội dung sau đây – cách khắc phục khi không vào được iCloud trên máy tính, iPhone.

Đối với lỗi đăng nhập trên iPhone

đăng nhập icloud
Khắc phục lỗi đăng nhập tiện ích đám mây trên iPhone

Bạn có các mẹo sửa lỗi trong trường hợp này như sau:

– Kiểm tra lại xem máy chủ iCloud có còn hoạt động không: Nếu do máy chủ gặp sự cố, bạn không thể khắc phục được lỗi đăng nhập vào iCloud. Tuy nhiên, bạn sẽ biết được vấn đề không phải do thiết bị mình đang dùng.

– Kiểm tra kết nối Wifi của iPhone: iPhone sẽ không đăng nhập được vào iCloud nếu kết nối mạng không ổn định hoặc bị ngắt. 

– Khởi động lại iPhone: Đây là cách khắc phục mọi sự cố iPhone có thể gặp phải.

– Đặt lại mật khẩu: Đây là cách bạn có thể thử dùng để sửa lỗi đăng nhập iCloud trên iPhone để giải quyết vấn đề không vào được iCloud.

– Đặt lại và khôi phục thiết bị: Đây là cách khắc phục do lỗi ở một cài đặt nào đó làm bạn không đăng nhập vào iCloud được. Sau khi khôi phục hoặc đặt lại thiết bị, lỗi đăng nhập chắc chắn sẽ biến mất. 

Đối với lỗi đăng nhập iCloud trên Windows 10

Khi gặp lỗi đăng nhập vào tiện ích iCloud trên Windows 10, bạn có thể thực hiện tuần tự theo các cách sau:

– Cách 1: Kiểm tra sơ bộ từ Apple ID và mật khẩu, kết nối mạng, trang System để đảm bảo mọi thứ đều đúng và hoạt động bình thường.

– Cách 2: Cập nhật phiên bản mới nhất của iCloud nếu thấy có bản cập nhật đang chờ trên máy tính. 

– Cách 3: Kiểm tra xem máy tính Windows 10 của bạn có đáp ứng được yêu cầu để đăng nhập được iCloud từ hệ thống hay không? 

– Cách 4: Đặt lại mật khẩu Apple ID và thử đăng nhập lại.

hướng dẫn đăng nhập icloud
Đặt lại mật khẩu đăng nhập tiện ích đám mây trên máy tính

– Cách 5: Sử dụng cài đặt Command Prompt hoặc cài đặt dịch vụ Bonjour trên máy tính Windows. Đây là cách mà bạn cần phải khởi chạy một số ứng dụng sẵn có trên Windows để hỗ trợ iCloud hoạt động bình thường trở lại. Cách này phức tạp hơn một chút so với các cách vừa nên nhưng cũng không quá khó, bạn vẫn có thể tự thao tác được.

Thông thường, khi không đăng nhập được iCloud trên máy tính, bạn chỉ cần thử qua 5 cách ở trên sẽ đăng nhập để sử dụng bình thường được. Tuy nhiên, nếu bạn đã thử đủ các cách ở trên mà vẫn không vào được iCloud, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple để tìm ra cách giải quyết tối ưu cho vấn đề này.

Đối với lỗi đăng nhập iCloud trên trên MacBook

Khi không đăng nhập được tiện ích đám mây trên MacBook thì điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo MacBook đã kết nối mạng, ID và mật khẩu bạn nhập là đúng. Sau đó, bạn tiến hành thêm một trong các cách dưới đây rồi mở lại ứng dụng iCloud xem đã được chưa?

– Cách 1: Bạn hãy đóng tất cả các ứng dụng khác đang chạy trên MacBook rồi khởi động lại Mac để xem vấn đề được giải quyết chưa.

– Cách 2. Xóa các tệp Keychain Configuration sau khi đã lưu lại tất cả các mật khẩu có trong MacBook. Do cách này sẽ loại bỏ tất cả các mật khẩu ra khỏi MacBook của bạn. Sau đó, bạn khởi động lại MacBook và tiến hành kết nối iCloud bình thường.

đăng nhập icloud
Khởi động lại iCloud sau khi áp dụng các biện pháp nêu trên

Chợ Tốt Kinh Nghiệm đã chia sẻ cho các bạn một số cách đăng nhập iCloud và khắc phục lỗi nếu không đăng nhập được trên máy tính, iPhone mà bạn tự thực hiện được. Hy vọng những cách đã nêu ở trên sẽ giúp bạn đăng nhập iCloud trên thiết bị của mình thành công. Và đừng quên truy cập Chợ Tốt Kinh Nghiệm để xem những mẹo vặt hay trong công nghệ hiện đại khi cần dùng đến bạn nhé!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm