Cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin và thời điểm cần sạc pin

Tham gia từ: 4 years trước

25/01/2023

Đối với những người lần đầu sử dụng tai nghe Bluetooth, việc gặp phải những bối rối bởi vì không biết cách xác định thời lượng pin là một điều khá khó tránh khỏi. Sau đây, Chợ Tốt sẽ chia sẻ đến bạn một số cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin và thời điểm cần sạc pin.

Cách nhận biết tai nghe Bluetooth Airpods đầy pin

cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin
Nhận biết tai nghe Bluetooth Airpods của Apple được sạc đầy pin

Airpods là dòng tai nghe mang thương hiệu Apple và có khả năng kết nối tốt đến cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Sau đây là một số cách để biết tai nghe Bluetooth đầy pin thương hiệu Airpods.

Kiểm tra pin Airpods trên thiết bị iPhone, iPad

  • Xem trên màn hình khóa: Người dùng sử dụng widget Batteries để hiển thị tình trạng pin của các thiết bị được kết nối như Airpods, Apple Watch,…
  • Xem trên Apple Watch: Khi Apple Watch và Airpods đồng thời được kết nối đến với iPhone hoặc iPad, bạn cũng có thể xem tình trạng pin của Airpods và iPhone trên Apple Watch. Để thực hiện, bạn hãy ấn vào thời lượng pin trên đồng hồ và cuộn xuống để tìm thấy tình trạng pin từng bên tai và kén sạc của Airpods.
  • Xem trên Macbook: Khi Airpods kết nối với Macbook, bạn hãy ấn vào biểu tượng Airpods trên Macbook và toàn bộ thông tin về pin của tai nghe sẽ hiện ra.
  • Kiểm tra bằng Siri: Siri là trợ lý ảo cực kỳ hữu dụng của Apple. Để sử dụng, bạn hãy gọi Siri bằng câu lệnh “hey Siri” và tiếp tục hỏi “Airpods battery life?”. Sau đó, trợ lý Siri sẽ đọc phần trăm số pin còn lại trên Airpods.
  • Mở nắp hộp để kiểm tra: Khi kết nối với iDevices, bạn chỉ cần mở nắp hộp Airpods và thông báo nổi về tình trạng pin sẽ ngay lập tức xuất hiện trên màn hình ghép nối.

Kiểm tra pin Airpods trên thiết bị chạy Android

Không giống như khi ghép nối với iDevices, Airpods kết nối với điện thoại Android sẽ có ít sự lựa chọn để xem tình trạng pin hơn. Vấn đề càng khó khăn hơn khi hệ điều hành Android dường như cũng không thể hiển thị bảng thông báo khi hộp tai nghe Airpods được mở. Để xác định tình trạng pin còn lại, cách đơn giản nhất là bạn có thể sử dụng ứng dụng AirBattery để kiểm tra.

Cách nhận biết tai nghe Bluetooth Samsung đầy pin

cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin
Tai nghe Bluetooth của Samsung đầy pin nhận biết thế nào?

Đối với những dòng tai nghe Bluetooth Samsung, quá trình báo hiệu hết pin, sạc đầy pin và lỗi sạc pin đều được báo hiện bằng tín hiệu đèn LED. Trong đó, hệ thống đèn LED có 2 phần, 1 ở 2 bên tai nghe và 1 ở hộp sạc. Vậy làm sao để biết tai nghe Bluetooth đầy pin của thương hiệu Samsung?

Tín hiệu đèn trên hai bên tai nghe

  • Tín hiệu đèn màu đỏ báo hiệu pin hai bên tai nghe đang sạc.
  • Tín hiệu đèn màu xanh báo hiệu pin hai bên tai nghe đã sạc đầy.
  • Tín hiệu màu đỏ nhấp nháy báo hiệu sạc pin hai bên tai nghe bị lỗi. Lỗi sạc pin có thể đến từ nhiệt độ bất thường hoặc tiếp xúc lỗi.

Tín hiệu đèn ở hộp sạc

  • Tín hiệu đèn màu đỏ báo hiệu kén đang được sạc từ nguồn điện.
  • Tín hiệu đèn màu xanh báo hiệu kén đã được sạc đầy.
  • Tín hiệu đèn màu đỏ nhấp nháy liên tục báo hiệu sạc pin từ nguồn điện vào kén bị lỗi.
  • Tín hiệu đèn màu đỏ nhấp nháy trong 5 giây sau khi mở kén báo hiệu pin dưới 10%.
  • Tín hiệu đèn màu đỏ sáng liên tục trong 5 giây sau khi mở kén báo hiệu pin dưới 30%
  • Tín hiệu đèn màu vàng sáng liên tục trong 5 giây sau khi mở kén báo hiệu pin nằm trong khoảng từ 30% – 60%.
  • Tín hiệu đèn màu xanh lá cây liên tục trong 5 giây sau khi mở kén báo hiệu pin đang trên 60%.

Cách nhận biết tai nghe Bluetooth Xiaomi đầy pin

cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin
Cách xác định tai nghe Bluetooth Xiaomi đầy pin hay chưa

Đối với tai nghe Bluetooth Xiaomi, bạn có thể xem mức pin trên hai tai nghe bằng cách xem trên thanh trạng thái của điện thoại. Tuy nhiên, cách xem này chỉ hiển thị bên tai nghe có lượng pin thấp nhất và không hỗ trợ một số loại điện thoại nhất định. Để xem khi nào tai nghe Bluetooth đầy pin của Xiaomi, bạn hãy làm như sau:

Kiểm tra pin trên kén sạc Xiaomi

Mở nắp kén sạc hoặc ấn 1 nút bất kỳ trên kén. Nếu đèn đỏ sáng liên tục trong 5 giây thì mức pin đã đủ để sử dụng, đèn trắng liên tục 10 giây thì mức pin đã đầy. Trong trường hợp đèn báo hiệu nhấp nháy thì pin vẫn chưa đủ để sử dụng.

Kiểm tra pin kén sạc và hai bên tai nghe

Đối với điện thoại Xiaomi, bạn chỉ cần mở nắp hộp tai nghe Bluetooth Xiaomi là có thể kiểm tra thời lượng pin của cả kén sạc lẫn hai bên tai nghe. Một thông báo nổi sẽ hiện lên tương tự như hoạt động trên iPhone và Airpods.

Cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin ở mọi thương hiệu

Đối với bất kỳ thương hiệu tai nghe Bluetooth nào bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng theo dõi và hiển thị tình trạng pin như sau:

  • Điện thoại Android: Để xem pin Airpods trên Android bạn có thể sử dụng ứng dụng AirBattery. Để xem pin tất cả các thiết bị Bluetooth khác được kết nối, bạn có thể sử dụng ứng dụng BatOn hoặc OEM.
  • Điện thoại iOS: Đối với điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iOS, bạn có thể sử dụng widget hệ thống Batteries để xem tình trạng pin toàn bộ thiết bị Bluetooth được kết nối.
  • Máy tính và laptop Windows: Đối với máy tính và máy tính xách tay hệ điều hành Windows, bạn hãy vào phần Settings >> Devices >> Bluetooth & other devices, thông tin pin tai nghe Bluetooth sẽ hiển thị tại Mouse, keyboard, & pen.
  • Macbook: Đối với máy tính Macbook, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng tai nghe ở thanh menu trạng thái. Những thông tin về tình hình sạc pin của tai nghe Bluetooth đã được kết nối đều được hiển thị tại đây.

Cách nhận biết tai nghe Bluetooth hết pin

cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin
Làm thế nào để biết được tai nghe Bluetooth đang hết pin?

Sau khi tìm hiểu về những cách nhận biết sạc tai nghe Bluetooth khi nào thì đầy, Chợ Tốt sẽ gợi ý đến bạn một số cách nhận biết dấu hiệu hết pin của tai nghe Bluetooth. Ngoài những cách đã k ở trên, bạn cũng có thể sử dụng các cách sau:

  • Âm thanh báo hiệu: Khi 2 bên tai nghe sắp hết pin, đa số những loại tai nghe Bluetooth trên thị trường đều có một âm thanh hoặc một giọng nói báo hiệu tình trạng pin phát lên. Đây chính là cách cách nhận biết tai nghe Bluetooth hết pin đơn giản và hiệu quả nhất.
  • Đèn báo hiệu: Một số loại tai nghe Bluetooth sẽ phát tín hiệu đèn khi kén sạc hoặc tai nghe sắp hết pin. Tùy thuộc vào thương hiệu tai nghe mà ý nghĩa của tín hiệu đèn cũng có thể sẽ khác nhau.
  • Điện thoại báo hiệu: Trong quá trình sử dụng tai nghe Bluetooth, bạn hãy thường xuyên kiểm tra phần trăm pin của hai bên tai bằng điện thoại để thực hiện sạc pin kịp thời. Bên cạnh đó, để nhận biết kén sạc hết pin, bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại để kiểm tra.
  • Kiểm tra bằng cách thủ công: Đây là cách ước lượng thời gian sử dụng thông qua thói quen hằng ngày. Ban đầu, bạn có thể xem xét hai bên tai nghe sẽ sử dụng liên tục được trong bao lâu. Sau đó, bạn hãy ghi nhận thời gian sử dụng và tính toán thời điểm phù hợp để sạc pin. Tuy cách này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng vẫn giúp bạn không bị ngắt quãng thời gian sử dụng.

Với những cách nhận biết tai nghe Bluetooth đầy pin và hết pin trên, Chợ Tốt chúc bạn sớm sử dụng thành thạo và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào tùy thích.

Chợ Tốt là một trong những địa chỉ mua bán tai nghe Bluetooth và phụ kiện điện tử nói chung hàng đầu hiện nay. Bạn hãy tham gia và thỏa sức mua sắm hằng ngày với đa dạng những loại mặt hàng, mẫu mã cũng như giá cả.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm