Nguyên nhân iPhone bị nóng và làm thế nào để khắc phục hiệu quả?

Tham gia từ: 4 years trước

19/05/2022

Không ít người dùng bận tâm đến vấn đề điện thoại iPhone bị nóng trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân cho việc này là do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng nóng máy? Hãy cùng Chợ Tốt đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

|| Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:
1.
Nguyên nhân và cách khắc phục iPhone bị loạn cảm ứng hiệu quả
2. Điện thoại bị nóng nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Tại sao iPhone bị nóng máy?

Dựa vào ý kiến của những người dùng iPhone lâu năm cho biết, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone bị nóng:

  • Cách sử dụng: Rất nhiều người phạm vào các lỗi quen thuộc trong quá trình sử dụng iPhone khiến điện bị thoại bị nóng, chẳng hạn như: Dùng điện thoại trong môi trường có nhiệt độ cao, bật 3G, kết nối wifi khi không cần thiết, dùng máy trong nhiều giờ liên tục, không bỏ ốp điện thoại ra khi sạc pin.
  • Do phần cứng trên thiết bị: Nguyên nhân này xảy ra rất có thể là vì người dùng không sử dụng pin sạc chính hãng, nguồn điện không ổn định, phần cứng bên trong bị hỏng hoặc chiếc iPhone đã quá cũ.
  • Do phần mềm của thiết bị: Nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng lúc, khả năng các ứng dụng xung đột với nhau cũng là nguyên nhân khiến điện thoại bị nóng.

Theo khuyến cáo của Apple, các thiết bị của bị iOS và cụ thể là iPhone nên được sử dụng trong điều kiện môi trường khoảng từ 0 – 35 độ C. Nếu sử dụng điện thoại trong điều kiện nhiệt độ nóng quá mức sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy và giảm tuổi thọ pin. Chính vì vậy các bạn cần tìm cách khắc phục hiệu quả nếu thấy chiếc điện thoại bị nóng và hao pin thường xuyên.

iphone bị nóng
Điện thoại bị nóng lên khiến máy dễ bị hao hụt pin

Cách khắc phục tình trạng iPhone bị nóng hiệu quả

Biết được nguyên nhân, giờ sẽ là lúc để người dùng cùng tìm hiểu về cách khắc phục triệt để tình trạng điện thoại bị nóng hiệu quả.

Tháo ốp lưng điện thoại khi sạc

Rất nhiều người gặp phải trường hợp iPhone bị nóng khi sạc, nếu bạn vẫn dùng ốp lưng thì vô tình làm chiếc điện thoại không tỏa nhiệt và khiến chúng bị nóng hơn. Do đó hãy tháo ốp lưng khi đang sạc để giảm tải nhiệt độ của máy.

iphone bị nóng
Tháo ốp lưng ra khi sạc sẽ giúp máy giảm tải nhiệt độ

Đảm bảo dùng sạc chính hãng

Mặc dù chúng ta đều biết rằng, iPhone trong quá trình đang sạc đều sẽ nóng hơn bình thường. Thế nhưng nếu bạn sử dụng cáp sạc chính thì tình trạng nóng máy sẽ được giảm đi đáng kể, nếu có nóng thì cũng ở mức chấp nhận được.

Hạn chế dùng 3G/4G quá lâu

Sử dụng dữ liệu điện thoại trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone bị nóng máy. Chính vì vậy, hãy tắt dữ liệu khi không cần thiết, điều vừa giúp bạn tiết kiệm pin vừa không làm iPhone nóng bất thường.

Tắt các ứng dụng đa nhiệm trên iPhone

Giảm tải đi lượng công việc mà chiếc iPhone đang xử lý càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp điện thoại của bạn giảm đi nhiệt độ đang đó hiệu quả. Với các ứng dụng đang chạy ngầm mà bạn lầm tưởng không ảnh hưởng đó, hãy tắt đi nếu có thể để giúp máy không bị nóng và không làm hao hụt pin.

Kể cả những tính năng không cần thiết như định vị, bluetooth cũng cần tắt hết khi không dùng đến để tránh làm điện thoại iPhone bị nóng và mau hết pin.

Tắt nguồn điện thoại

Nếu sử dụng điện thoại liên tục trong vòng 2 ngày mà không để máy nghỉ ngơi thì sẽ rất dễ làm iPhone bị nóng và hao pin nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên tắt nguồn điện thoại trong vòng 1 phút, cứ cách 2 ngày lại thực hiện 1 lần để điện thoại được nghỉ ngơi và giải phóng bộ nhớ RAM.

iphone bị nóng
Khi thấy máy quá nóng, người dùng có thể tắt máy tạm thời

Cập nhật phần mềm phiên bản mới

iOS phiên bản mới sẽ khắc phục những tình trạng mà phiên bản cũ trước đó gặp phải. Đồng thời, việc iPhone bị nóng máy cũng được khắc phục triệt để bằng phần mới cập nhật. Bạn nên thử nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành nhé.

Kiểm tra tình trạng pin

Một trong số những nguyên nhân được nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi thấy iPhone nóng lên thường liên quan đến pin. Đối với người dùng iOS 11.3 trở lên, các bạn có thể sử dụng tính năng có sẵn kiểm tra tình trạng pin đang ở mức bao nhiêu để có phương án xử lý.

Reset lại điện thoại

Việc iPhone nóng bất thường rất có thể là do thiết lập nào đó trong máy khác với ban đầu. Chính vì vậy, cài đặt lại toàn bộ điện thoại sẽ cách hiệu quả giúp điện thoại giảm nhiệt. Các bạn nên sao lưu dữ liệu di động trước tiến hành reset lại máy.

Mang điện thoại ra trung tâm bảo hành

Nếu đã thử qua những cách trên nhưng tình trạng điện thoại iPhone bị nóng máy và nhanh hết pin không được cải thiện, tốt nhất bạn nên mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa. Có thể linh kiện nào đó bên trong điện thoại đã gặp vấn đề và cần người có chuyên môn khắc phục.

Những câu hỏi thường gặp khi iPhone bị nóng

Ngoài nguyên nhân và cách khắc phục cũng còn rất nhiều câu hỏi khác liên quan đến chủ đề iPhone nóng lên. Cụ thể như:

Có những ứng dụng nào giúp làm mát điện thoại không?

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng làm mát iPhone hiệu quả mà người dùng có thể tải về từ App Store như sau:

  • System Status Lite: Ứng dụng này có thể vừa làm mát iPhone vừa bảo đảm an toàn cho phần mềm của thiết bị.
  • CPU Cooler Master: Không chỉ làm giảm nhiệt độ, ứng dụng này còn giúp giải phóng dung lượng bộ nhớ nhanh chóng và hiệu quả.
  • Clean Master: Đây là ứng dụng được đại đa số người dùng điện thoại biết đến. Ngoài việc làm mát thiết bị di động nhanh chóng, Clean Master còn giúp tăng tốc thiết bị và dọn dẹp rác rất hữu ích.
iphone bị nóng
Các ứng dụng làm mát sẽ giúp máy hạ nhiệt nhanh chóng

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu iPhone bị nóng lên quá mức?

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa ghi nhận trường hợp cháy nổ nào do iPhone nóng lên cả. Trong trường hợp nóng lên quá mức, điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức phát lên thông điệp cảnh báo. Lúc này bạn cần mang iPhone đến nơi có điều kiện môi trường mát mẻ hoặc sử dụng các ứng dụng làm mát cấp tốc kể trên để hạ nhiệt độ ngay.

iPhone bị nóng khi lên iOS 14 phải làm sao?

Theo ý kiến của nhiều người dùng tại các trang diễn đàn công nghệ, iPhone chạy iOS 14 bị nóng máy và hao pin rất nhiều. Hiện tại, Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ nguyên nhân giải thích và cách khắc phục hoàn toàn cho việc vấn đề iPhone chạy iOS 14 bị nóng máy.

Chính vì vậy, rất nhiều người dùng chờ đợi nhà sản xuất sẽ đưa ra cách giải quyết ổn thỏa hơn để iPhone không bị nóng lên và hao hụt pin nữa.

Trong lúc chờ đợi Apple đưa ra phương án khắc phục triệt để, người dùng chỉ có thể giải quyết tình trạng iPhone nóng tạm thời bằng một vài thủ thuật mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên hoặc cập nhật iOS 14 lên phiên bản beta cao cấp hơn.

Từ những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn cũng đã biết được nguyên nhân tại sao điện thoại iPhone bị nóng lên. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp các bạn khắc phục tối đa tình trạng nóng máy.

Ngoài ra với những ai đang có mong muốn sở hữu cho mình 1 chiếc iPhone chất lượng cao. Các bạn có thể đến với Chợ Tốt để tìm tham khảo và tìm mua mẫu iPhone ưng ý nhất. Đây là kênh trung gian chuyên kết nối những người mua bán điện thoại với những ai có nhu cầu.

Bạn có thể mua iphone Hà Nội giá rẻ tại đây:

3.350.000 đ
7 giờ trước Quận Nam Từ Liêm
350.000 đ
7 giờ trước Quận Hoàng Mai
2.850.000 đ
8 giờ trước Quận Cầu Giấy
100.000 đ
8 giờ trước Huyện Mê Linh

Khi mua hàng tại Chợ Tốt, người mua iPhone có thể yêu cầu người bán cung cấp thêm các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm. Ngoài iPhone, người dùng có thể tìm thấy nhiều mẫu điện thoại chất lượng cao khác. Hãy nhanh tay đến ngay Chợ Tốt để rinh về 1 chiếc điện thoại chất lượng cao với mức giá phải chăng ngay hôm nay nhé.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm