Đánh giá Dell Latitude 7420 chi tiết: Có đáng sở hữu trong tầm giá?

Tham gia từ: 4 years trước

23/11/2023

Laptop Dell Latitude 7420 hiện đang được đánh giá là một sản phẩm cao cấp thuộc dòng laptop doanh nhân đáng sở hữu nhất trên thị trường hiện nay. Chiếc laptop này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như tính ổn định, hiệu năng mạnh mẽ, độ bảo mật gần như tuyệt đối,… Để tham khảo những đánh giá Dell Latitude 7420 chi tiết dưới đây để bạn có cái nhìn khách quan nhất, từ đó đưa ra quyết định có nên sở hữu thiết bị hay không!

Tham khảo những thông tin chi tiết liên quan đến cấu hình Dell Latitude 7420

  • Bộ VXL: Intel Core i5-1135G7 (Có khả năng up to 4.2GHz 8MB Cache)
  • Dung lượng lưu trữ RAM: 8GB LPDDR4 4266Mhz (onboard) – Lưu ý không thể nâng cấp RAM
  • Card đồ họa được trang bị: Intel Iris Xe Graphics
  • Thẻ nhớ SSD: 256GB SSD M.2 PCIE (Có thể nâng cấp dung lượng tối đa 2TB)
  • Kích thước màn hình: 14.0 inch
  • Độ phân giải màn hình: 1920×1080 pixels, đạt chuẩn FHD, Anti-Glare, 65%sRGB.
  • Trọng lượng máy: 1.31 kg.
  • Viên pin: 4 cell (63Whr) (6-7 tiếng cơ bản)
  • Sử dụng hệ điều hành: DOS.
  • Phụ kiện được trang bị kèm theo: Sạc type C, sách hướng dẫn sử dụng.

Đánh giá Dell Latitude 7420 dựa trên những tiêu chí cụ thể

Sau khi đã tham khảo những thông tin liên quan đến cấu hình thiết bị, cùng Chợ Tốt tham khảo những đánh giá Dell Latitude 7420 dưới đây để bạn có cái nhìn tổng quan nhất!

Thiết kế khác biệt của Dell Latitude 7420 vô cùng ấn tượng

Ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy chiếc laptop này, bạn sẽ bị ấn tượng bởi ngoài hình nhỏ gọn nhưng cực kỳ sang trọng của thiết bị. Cụ thể, chiếc laptop này chỉ có trọng lượng 1.22kg nên vô cùng thuận tiện khi bạn phải thường xuyên mang laptop ra ngoài làm việc.

Ngoài ra, phần vỏ của thiết bị được hãng Dell trang bị bằng chất liệu nhôm cao cấp, có vân xước khá dày bản. Tuy không có vẻ ngoài bóng bẩy, sang trọng như những chiếc laptop doanh nhân khác nhưng thiết bị lại có độ bền đạt tiêu chuẩn quân sự Mil-STD 810G. Do đó nếu bạn là người yêu thích sự tối giản thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Khi đánh giá Dell Latitude 7420, có 2 điểm đặc biệt khiến người dùng yêu thích đó là:

  • Thiết kế bản lề thông minh với 28000 lần gập mở. Thiết kế thông minh của Dell nằm ở điểm chiếc bản lề mở bằng một tay cho đến gần trạng thái sử dụng lại mở bằng hai tay. Điều này đảm bảo tính tiện dụng cho người dùng và cũng vừa đảm bảo độ chắc chắn, giúp màn hình không bị rung lắc khi thực hiện thao tác đóng/mở.
  • Điểm nổi bật tiếp theo trong thiết kế của chiếc laptop Dell này đó là cụm cảm biến ở viền trên màn hình với nhiều mắt camera. Cụ thể, hãng vừa trang bị cảm biến ánh sáng, camera và 2 cảm biến khuôn mặt để tăng tính bảo mật cho thiết bị. Phần cạnh trên của máy có 2 micro thoại để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.
Thiết kế “nhỏ nhưng có võ” của chiếc laptop Dell Latitude 7420
Thiết kế “nhỏ nhưng có võ” của chiếc laptop Dell Latitude 7420

Đánh giá Dell Latitude 7420: Chất lượng màn hình đủ dùng

Có một điểm đặc biệt với những chiếc laptop doanh nhân đó là thiết bị không yêu cầu quá cao về chất lượng màn hình. Và Dell Latitude 7420 cũng tương tự khi thiết bị sở hữu những thông số đủ dùng.

Cụ thể, màn hình của laptop có kích thước 14 inch với độ phân giải Full HD (1920x1080px). Ngoài ra, màn hình có độ sáng tối đa 400 nits, độ bao phủ màu xấp xỉ 100% sRGB. Với một chiếc laptop doanh nhân thuộc phân khúc giá này, Dell Latitude 7420 sở hữu chất lượng màn hình vừa phải, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Chất lượng bàn phím – Touchpad cực xịn của Dell Latitude 7420

Một trong những đặc điểm không thể bỏ qua khi đánh giá Dell Latitude 7420 nói riêng và dòng laptop doanh nhân của Dell nói chung đó là chất lượng bàn phím. Với thiết bị này, Dell cũng không khiến người dùng thất vọng vì trang bị bàn phím – Touchpad cực xịn.

Ngay từ những thao tác sử dụng đầu tiên, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hành trình phím rất sâu, cảm giác gõ bàn phím vô cùng “sướng” tay. Keycap được làm đồng đều nhau và phần touchpad lướt cực mướt, viền được cắt kim cương rất đẹp cũng là một điểm cộng khiến người dùng muốn sở hữu thiết bị này.

Tóm lại không có gì để chê về phần bàn phím – touchpad của chiếc laptop này!

Laptop Dell Latitude 7420 có cấu hình đủ mạnh

Dựa trên những thông số mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên có thể thấy cấu hình của chiếc laptop này “không phải dạng vừa đâu”.

Cụ thể, Dell trang bị cho CPU của thiết bị này là con Intel Core i7-1185G7 với tiêu chuẩn Evo, tiêu chuẩn Vpro; Dung lượng lưu trữ RAM 8GB, ổ cứng SSD có dung lượng 512GB (có thể nâng cấp lên tối đa 2TB). Tất cả những tác vụ mà bạn sử dụng đều được xử lý một cách nhanh chóng, mượt mà, dù bạn có sử dụng nhiều tab cùng lúc hay tải các ứng dụng nặng.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị card đồ họa Intel® Iris® XE Graphics nên bạn có thể sử dụng để thực hiện các tác vụ chuyên môn liên quan đến hình ảnh, video như Photoshop, AI, render video,…

Dell tích hợp đa dạng các cổng kết nối cho Latitude 7420

Khi đánh giá Dell Latitude 7420, nhiều người dùng cho rằng vì sở hữu thiết kế nhỏ gọn  nên Dell sẽ lược bớt một số cổng kết nối không cần thiết. Nhưng điều đó không chính xác với Dell Latitude 7420 vì hãng vẫn trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết để đáp ứng tối đa công việc của người dùng.

Cụ thể, sau đây là các cổng kết nối được trang bị trên chiếc laptop doanh nhân này, bao gồm:

  • 2 cổng USB Type-C 3.2
  • 1 cổng USB-A 3.2
  • 2 cổng Thunderbolt ™ 4 cho tốc độ truyền tải lên tới 40G/ giây
  • 1 cổng HDMI
  • 1 jack cắm tai nghe 3.5mm
  • 1 khe cắm thẻ nhớ SD
  • 1 đầu đọc thẻ nhớ thông minh
  • Bên cạnh các cổng kết nối vật lý thì Dell Latitude 7420 cũng có khả năng kết nối không dây tốt  như Wifi 6, công nghệ eSIM,…
Người dùng đánh giá Dell Latitude 7420 cao vì được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết
Người dùng đánh giá Dell Latitude 7420 cao vì được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết

Thời lượng pin bất ngờ của laptop Dell Latitude 7420

Một yếu tố đánh giá cuối cùng liên quan đến chiếc laptop Dell Latitude 7420 đó là thời lượng pin giúp bạn có thể sử dụng liên tục trong thời gian lên tới hơn 9 giờ đồng hồ.

Với viên pin này, bạn có thể thoải mái sử dụng thiết bị để làm việc, giải trí cả ngày dài mà không cần phải sạc hay lo sợ ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của mình.

Giá Dell Latitude 7420 bao nhiêu trên thị trường hiện nay?

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, chiếc laptop Dell Latitude 7420 là một thiết bị thuộc dòng laptop doanh nhân, có mức giá thuộc phân khúc cao cấp. Cụ thể, sản phẩm hiện đang được bán với mức giá khoảng 39.590.000 VNĐ, mức giá có thể chênh lệch nhất định tùy thuộc vào điểm bán.

Giải đáp thắc mắc có nên mua Dell Latitude 7420 2 in 1 để sử dụng không?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop có vẻ ngoài nhỏ gọn, thiết kế máy đơn giản nhưng tinh tế, chất lượng màn hình ổn, bàn phím cực xịn, hiệu năng vừa đủ dùng cùng viên pin ấn tượng thì đây chính là sự lựa chọn đáng đầu tư nhất trên thị trường hiện nay.

Người dùng đánh giá Dell Latitude 7420 là chiếc laptop đáng sở hữu nhất thị trường
Người dùng đánh giá Dell Latitude 7420 là chiếc laptop đáng sở hữu nhất thị trường

Trên đây là tất cả thông tin mà Chợ Tốt muốn chia sẻ với bạn liên quan đến chiếc laptop doanh nhân của nhà Dell. Hi vọng qua những đánh giá Dell Latitude 7420 chi tiết ở trên, bạn sẽ đưa ra được câu trả lời có nên đầu tư thiết bị này hay không!

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm