Đánh giá Dell XPS 13 9350: Thiết kế nhỏ gọn nhưng đủ mạnh mẽ

Tham gia từ: 4 years trước

26/11/2023

Dell XPS 13 9350 là một dòng laptop mạnh mẽ rất thành công từ nhà Dell. Với thiết kế mỏng nhẹ, chất liệu nhôm cao cấp với mức giá chưa đến 10 triệu đồng. Vậy liệu đây có phải là một dòng laptop đáng lựa chọn? Hãy cùng Chợ Tốt đánh giá Dell XPS 13 9350 trong bài viết dưới đây. 

Giới thiệu sơ lược về Dell XPS 13 9350

Dell XPS 13 9350 sản xuất năm nào? Dell XPS 13 9350 là bản nâng cấp của dòng XPS của Dell vào năm 2016. Đây cũng là một chiếc Ultrabook được đánh giá vô cùng thành công từ thương hiệu Dell. Sử dụng chất liệu nhôm xen sợi carbon cao cấp, thiết kế viền màn hình InfinityEdge sang trọng và mỏng nhẹ. 

Dù đã ra mắt được một thời gian, nhưng đây vẫn là chiếc laptop được nhiều người lựa chọn trong tầm giá 10 triệu ở thời điểm hiện tại. Với nhiều tính năng cao cấp, chất lượng và thiết kế đẹp. 

Dell XPS 13 9350 là một dòng laptop 13 inch mỏng nhẹ nổi bật từ nhà Dell
Dell XPS 13 9350 là một dòng laptop 13 inch mỏng nhẹ nổi bật từ nhà Dell

Đánh giá Dell XPS 13 9350 chi tiết

Thiết kế cao cấp xứng tầm Ultrabook hàng đầu

Dell XPS 13 9350 xứng tầm là dòng Ultrabook hàng đầu của Dell với sự đầu tư vô cùng trau chuốt và kỹ lưỡng, từ ngoại hình lẫn chất lượng thiết kế của máy. Không chỉ là một chiếc laptop với nhiều tính năng ưu việt, mà đây còn có thể xem là một phụ kiện công nghệ sang trọng. 

Dù đã ra mắt được một khoảng thời gian, nhưng Dell XPS 13 9350 vẫn sở hữu ngoại hình cực kỳ hợp thời. Thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ đề cao tính linh hoạt của sản phẩm, chất lượng hoàn thiện máy cao, cứng cáp và chắc chắn từ vật liệu kim loại, mang lại cảm giác an toàn và đáng tin cậy. 

Trọng lượng của chiếc laptop này chỉ khoảng 1,2 kg nên có thể mang theo trong ba lô cả ngày vẫn thấy thoải mái. Chiếc Dell XPS 13 này sẽ đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên, hoặc những người làm công việc văn phòng thường xuyên phải mang laptop di chuyển từ nhà đến chỗ làm.

Cấu hình và hiệu năng ổn định

Chiếc Dell XPS 13 này có cấu hình bao gồm CPU Intel Core i7-6560U, GPU tích hợp UHD Graphics 540, tuy không có sự nổi bật về xử lý đồ họa nhưng vẫn đảm bảo máy có một số sức mạnh để xử lý tác vụ đồ họa ở cấp độ nhẹ.

Đối với các tác vụ văn phòng nói chung, chiếc laptop 13 inch này xử lý khá mượt mà và ổn định, có thể bật cùng lúc nhiều tab Chrome và công cụ Office khác cho công việc. Thậm chí người dùng cũng có thể chơi một số tựa game online như Liên Minh Huyền Thoại hay PUBG trên chiếc máy này, tuy mức FPS sẽ không cao dù với cài đặt cấu hình thấp nhất thế nhưng nó cũng mang đến khả năng giải trí đa dạng đối với người dùng sinh viên.

Chưa dừng lại ở đó, hệ thống tản nhiệt của máy khá ổn, nên người dùng có thể vận hành máy liên tục ở cường độ cao mà vẫn đảm bảo vận hành ổn định. Máy sẽ không xuất hiện hiện tượng quá nhiệt dẫn đến tự ngắt hệ thống hay giảm xung CPU.

Màn hình chất lượng Ultrasharp 3K UHD

Dell XPS 13 9350 có màn hình kích thước 13.3 inch nhưng sẽ có nhiều tùy chọn độ phân giải khác nhau từ Full HD cho tới Ultrasharp 3K UHD. Tùy thuộc nhu cầu về chất lượng hiển thị và ngân sách mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại màn hình phù hợp. Ngoài ra, màn hình của máy áp dụng công nghệ Infinity Edge để giảm tối đa kích thước viền bezel nên sẽ có ưu thế về không gian hiển thị hơn so với nhiều mẫu laptop 13 inch khác.

Về chất lượng hiển thị, màu sắc của màn được đánh giá là rực rỡ, cấp độ màu đen sâu và tỷ lệ tương phản cao, hiển thị rất sắc nét và dễ nhìn các loại văn bản còn hình ảnh thì có sự sống động, chân thực cao. Cộng thêm việc màn hình là loại cảm ứng, khá nhạy và chính xác nên sẽ khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng thêm phần thuận tiện, linh hoạt.

Đánh giá Dell XPS 13 9350: màn hình chất lượng Ultrasharp 3K UHD kích thước 13.3 inch
Đánh giá Dell XPS 13 9350: màn hình chất lượng Ultrasharp 3K UHD kích thước 13.3 inch

Bàn phím và touchpad tiêu chuẩn dễ sử dụng

Dell XPS 13 9350 sử dụng loại bàn phím chiclet tiêu chuẩn, các phím có kích thước lớn mang lại trải nghiệm gõ thoải mái ít bị nhầm chữ, đặc biệt phù hợp với những người dùng có khổ tay lớn. Các phím có tốc độ phản hồi nhanh và có đèn nền 3 cấp độ để sử dụng thoải mái hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Touchpad được phủ kính nhiều lớp mang lại trải nghiệm vuốt chạm cao cấp và dễ chịu. Khả năng hỗ trợ đa cử chỉ chính xác một cách ấn tượng nên thậm chí không cần đến chuột ngoài chúng ta vẫn có thể thao tác máy bằng touchpad một cách dễ dàng.

Chất lượng âm thanh ấn tượng

Dell XPS 13 9350 cũng được trang bị hệ thống âm thanh khá ấn tượng. Máy trang bị hệ thống 2 loa công suất lên đến 1W, đặt tại cùng 1 bên lề như thế hệ trước. Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất chính là chất âm và độ lớn của loa. Dù có ngoại hình khá nhỏ nhắn, nhưng âm thanh đầu ra của máy vẫn tương đương với một chiếc laptop giải trí không thường. 

Với chất lượng âm thanh như trên, người dùng có thể không cần quá lo lắng về vấn đề giải trí mà có thể tận hưởng những “bữa tiệc âm nhạc” chỉ với một chiếc laptop tại nhà.

Cổng kết nối cung cấp đủ những nhu cầu cơ bản

Các cổng kết nối được bố trí tại 2 cạnh bên và nằm gọn tại khu vực dày nhất của máy. 

  • Cạnh trái có cổng sạc tròn chân kim, USB-C 3.1, USB 3.0, jack tai nghe 3,5 mm 2 trong 1 và 1 nút bấm kiểm tra pin với 5 đèn thông báo nhỏ và loa trái. 
  • Cạnh phải có thêm khóa Kensington, USB 3.0 và đầu đọc thẻ nhớ SD và loa phải. Như vậy về số lượng cổng kết nối thì XPS 13-9350 tương đương XPS 13-9343, nâng cấp đáng chú ý ở đây là cổng USB-C 3.1 tốc độ cao và hỗ trợ Thunderbolt 3.
Thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo đủ các cổng kết nối cần thiết
Thiết kế mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo đủ các cổng kết nối cần thiết

Thời lượng pin ổn định với 8 tiếng sử dụng

Laptop Dell XPS 13 sở hữu viên pin Lithium-ion 4 cell đảm bảo cung cấp khoảng thời gian sử dụng máy ổn định với 8 tiếng liên tục. Kể cả sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau. 

Đây là một con số khá ấn tượng đối với một chiếc Ultrabook thông thường, vượt khỏi nhiều mong đợi của một người dùng thông thường. Đặc biệt là đối với những đối tượng học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng, thì đây là dung lượng sử dụng khá thoải mái cho cả ngày học tập và làm việc.

Có nên mua Dell XPS 13 9350?

Đối với một người dùng phổ thông, thường sẽ không có quá nhiều yêu cầu cao cấp đối với một chiếc laptop, thì đánh giá Dell XPS 13 9350 vẫn là một chiếc laptop đáng cân nhắc. Cả cấu hình lẫn phần cứng của máy vẫn được đánh giá cao, về khả năng xử lý các tác vụ cơ bản. Bên cạnh đó, chất lượng màn hình được đánh giá là vượt trội hơn nhiều mẫu laptop 13 inch khác. 

Với mức giá chưa đến 10 triệu đồng, các bạn học sinh sinh viên và những ai đang làm công việc văn phòng nếu muốn sở hữu một chiếc laptop ngoại hình cao cấp, chất lượng ổn định hoàn toàn có thể cân nhắc chọn mua Dell XPS 13 9350.

Đánh giá Dell XPS 13 9350: dòng máy đáng mua trong phân khúc giá dưới 10 triệu đồng
Đánh giá Dell XPS 13 9350: dòng máy đáng mua trong phân khúc giá dưới 10 triệu đồng

Bên trên là bài đánh giá Dell XPS 13 9350 từ Chợ Tốt về thiết kế, cấu hình và những tiện ích khi sử dụng máy. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn có quyết định đúng đắn trong việc mua một chiếc laptop cho bản thân. Nếu có nhu cầu mua bán laptop giá rẻ hơn, hãy truy cập Chợ Tốt để tham khảo thêm nhiều sản phẩm chất lượng giá phải chăng trên thị trường nhé.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm