Đánh giá chi tiết iMac 24 inch 2021- Mẫu PC nổi bật nhất năm

Tham gia từ: 3 years trước

24/12/2021

iMac 24 inch 2021 được Apple chính thức tung ra thị trường vào cuối tháng 5 vừa qua, cho đến nay sản phẩm vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Người dùng đánh giá đây là sản phẩm mang bước ngoặt đột phá về thiết kế, rất phù hợp với trào lưu làm việc tại nhà hiện nay. Hãy cùng xem review chi tiết về mẫu iMac 24 inch để cảm nhận liệu nó có thực sự giống như lời đồn hay không?

imac 24 inch 2021
Đánh giá về những điểm gây ấn tượng của iMac 2021 24 inch

Thiết kế và màn hình tạo ấn tượng mạnh với người sử dụng

Trong khi rất nhiều hãng công nghệ lớn đều cho ra những sản phẩm cải tiến về mẫu mã thì Apple luôn khiến người dùng phàn nàn về thiết kế không mấy thay đổi của mình. Từ chiếc iMac phiên bản 2012 đến 2020 đều cho thấy sự tẻ nhạt trong  thiết kế. Thế nhưng lần này Apple lại rất được lòng người dùng khi mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho sản phẩm iMac 24 inch 2021 của mình.

Thiết kế lột xác nhưng còn có điểm hạn chế

Thiết kế khung máy siêu mỏng chỉ với 11.5mm và bảng màu cầu vồng với 7 màu sắc sống động được các reviewer ca ngợi hết lời về bước ngoặt đột phá. Cùng với đó trọng lượng của iMac 24 inch cũng giảm 50% so với model 21 inch trước đó. Để phù hợp với mọi không gian sử dụng, hệ thống dây cáp dệt được cắt giảm đối đa, bàn phím, chuột đi kèm đều không dây và hoàn toàn đồng bộ về màu sắc.

Tuy nhiên nếu soi kĩ thì có thể thấy màu sắc mặt trước và mặt sau màn hình có sự chênh lệch nhỏ. Ví dụ như ở bản màu hồng, mặt trước sẽ có màu nhạt kết hợp viền trắng nhưng mặt sau thì lại hơi ngả đỏ. 

Thêm vào đó viền trắng xung quanh mang đến cảm giác tương phản so với màn hình. Thiết kế này có vẻ kém sáng hơn so với những dòng iMac trước đây. Có thể thấy dòng sản phẩm sẽ không phù hợp với người dùng chuyên nghiệp muốn tập trung cao khi làm việc.

iMac 24 inch 2021 đi kèm chân đế mỏng được thiết kế lại cho phép người dùng điều chỉnh góc màn hình. Viền màn hình dưới của iMac bản mới vẫn rất dày, có thể do hãng cần có vị trí đặt các linh kiện nên không đảm bảo được độ mỏng đồng đều trên toàn bộ các cạnh của màn hình.

Điểm sáng công nghệ trong thiết kế màn hình iMac 24 inch

imac 24 inch 2021
Màn hình iMac 2021 được cải tiến rất nhiều

Màn hình iMac 24 inch 2021 được trang bị tấm nền Retina 4.5K, với độ phân giải 4480 x 2520 và mật độ điểm ảnh 218PPI đảm bảo mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhất. Bạn sẽ gần như không thể tìm được chiếc máy nào có độ phân giải tương tự trên màn hình 24 inch cả. Độ sáng 500 nits, dải màu P3 với hơn 1 tỷ màu và 11,3 triệu điểm ảnh giúp hình ảnh hiển thị sống động, chân thật hơn.

Công nghệ True Tone là một điểm thu hút của sản phẩm, dùng để tinh chỉnh màu sắc theo nhiệt độ và ánh sáng môi trường xung quanh. Thêm lớp phủ chống phản chiếu thì người dùng có thể hoàn toàn yên tâm làm việc trên máy mà không sợ ảnh hưởng tới thị giác. Nếu muốn, bạn cũng có thể bỏ ra 500$ để nâng lên tấm nền chống phản chiếu công nghệ nano-texture.

Điểm trừ duy nhất của iMac 24 inch 2021 là việc không được trang bị màn hình cảm ứng, hệt như các phiên bản tiền nhiệm. Trong khi thị trường rất nhiều ông lớn cho ra mắt dòng sản phẩm PC All-in-One thì Apple vẫn tiếp tục lựa chọn đứng ngoài cuộc đua này.

Hiệu năng mạnh mẽ với chip M1 mới nhất hiện nay

imac 24 inch 2021
iMac 24 inch sở hữu chip M1 tiên tiến nhất

Để có được thiết kế siêu mỏng thì không thể kể đến sự trợ giúp đắc lực của con chip Apple M1 siêu hiện đại tích hợp được tất cả bộ vi xử lý, bộ nhớ, GPU đồ họa,… Đây có thể coi là bước đi khá táo bạo của hãng khi chuyển từ chip Intel của những thế hệ trước, nhưng lại mang đến thành công ngoài mong đợi cho sản phẩm iMac 24 inch 2021 này.

Việc sử dụng chip M1 cho hiệu năng vượt trội hơn, nhanh hơn 85% so với bản cũ. Thao tác vô cùng linh hoạt, mượt mà bất chấp việc bạn mở nhiều ứng dụng cùng một lúc. CPU có 8 nhân xử lý với 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi hiệu năng cao, cùng GPU tích hợp có tối đa 8 nhân chính là nguyên nhân giúp iMac 24 inch 2021 chạy nhanh hơn 56% so với bản tiền nhiệm.

Công nghệ UMA trong chip M1 có thể hợp nhất bộ nhớ khi truy cập cùng một dữ liệu mà không cần sao chép nó giữa nhiều nhóm bộ nhớ, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của máy. Apple cũng đưa một số ứng dụng của bên thứ 3 vào dòng PC này như Adobe Photoshop hay Microsoft Office.

Tuy nhiên cấu hình iMac 24 inch 2021 chỉ có tới 16G RAM là một rào cản đối với các yêu cầu tác vụ đồ họa chuyên nghiệp. Vì vậy đây không phải lựa chọn tối ưu cho các công việc yêu cầu sáng tạo chuyên môn cao, nhưng chúng lại rất phù hợp với người dùng phổ thông. Bởi đồ họa của máy vẫn được tích hợp với đồ họa Intel và một số tùy chọn cũ của AMD, như vậy là quá đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Các tính năng nổi bật khác

cấu hình imac 24 inch 2021
iMac phiên bản 24 inch được nâng cấp nhiều tính năng khác

Ngoài những cải tiến rõ rệt về thiết kế, hiệu năng hay màn hình thì Apple cũng mang đến nhiều thay đổi trong những trang bị khác của chiếc iMac 24 inch 2021.

Hệ thống camera được nâng cấp

iMac 24 inch 2021 sử dụng con chip Apple M1 tích hợp khả năng xử lý tín hiệu hình ảnh ISP, cùng webcam 1080p có độ phân giải tăng gấp đôi. Những cải tiến này sẽ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh cuộc gọi video và cung cấp ảnh chụp độ nét cao hơn rất nhiều.

Hệ thống âm thanh sống động nhất từng có trên iMac

iMac 24 inch có hệ thống âm thanh 6 loa độ trung thực cao với 2 cặp loa trầm triệt tiêu lực, đặt đối xứng nhau để giảm rung động ngoài ý muốn. Mỗi cặp được cân bằng với một loa tweeter hiệu suất cao sẽ mang đến chất lượng âm thanh xuất sắc nhất.

Microphone khử ổn, chuẩn “phòng thu”

Apple cũng rất quan tâm đến trang bị micro khi tổng cộng có 3 micro với tính năng lọc tạp âm, tập trung vào giọng nói giúp cho việc thu âm giọng nói rõ ràng hơn, hỗ trợ tối đa cho các cuộc gọi video, họp trực tuyến. Đây là một điểm cộng khi nhu cầu học online và làm việc tại nhà ngày một tăng cao trong thời điểm này.

Giá bán của iMac 24 inch 2021

Giá bán iMac 24 inch 2021 được nhiều người đánh giá là rất hợp lý và khá cạnh tranh với các sản phẩm cùng phân khúc khác. Giá bán ở thị trường Việt Nam đối với phiên bản cấu hình tiêu chuẩn (7GPU, 8GB RAM, 256GB SSD) rơi vào khoảng 34,500,000 VND có kèm bàn phím Magic Keyboard, nhưng không có chuột Magic Mouse và Touch ID cùng màu với iMac.

Mua bán iMac 24 inch 2021 chất lượng trên Chợ Tốt

cấu hình imac 24 inch 2021
Mua bán iMac trên Chợ Tốt

Hiện nay bạn có thể tìm thấy nhiều địa chỉ uy tín khi cần mua iMac 24 inch 2021. Và một địa chỉ bạn không nên bỏ qua trước khi quyết định đó chính là trang thương mại điện tử Chợ Tốt. Đến với Chợ Tốt, bạn có thể xem đồng thời nhiều mẫu iMac khác nhau, từ phiên bản, màu sắc đến chất lượng cũ hay mới.

Bạn cũng có thể ra bán các sản phẩm iMac cũ, mới bạn đang sở hữu khi không dùng đến. Chợ Tốt sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng nhanh chóng mà không phải trả phí. Các giao dịch được tiến hành nhanh chóng, hợp pháp với sự tự nguyện của cả bên mua và bên bán. Truy cập Chợ Tốt khi cần mua bán iMac ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm ưng ý cả về giá cả và chất lượng. 

Những đánh giá chi tiết về chiếc iMac 24 inch 2021 mới ra mắt thị trường trên có làm bạn thỏa mãn? Nếu bạn là một iFan và đang có nhu cầu tìm kiếm chiếc PC có thiết kế mới lạ, đẹp mắt, hoạt động mạnh mẽ thì đừng bỏ lỡ chúng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích khác trên Chợ Tốt Kinh Nghiệm về các dòng sản phẩm mới nhất hiện nay.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm