Trên tay và đánh giá nhanh MacBook Pro Retina 2015

Tham gia từ: 3 years trước

01/11/2021

MacBook Pro Retina 2015 có màn hình Retina, chip Core i5 đáp ứng được tất cả các tác vụ đồ họa nặng vậy thì ai nên mua máy? Cùng đáng giá chi tiết dưới đây:

Macbook pro retina 2015

Macbook pro retina 2015

Dòng macbook pro luôn ăn điểm với thiết kế mỏng nhẹ và hiệu năng ấn tượng khi so sánh với các hãng máy tính xách tay khác. Phiên bản MacBook Pro Retina 2015 được Apple nâng cấp hoàn toàn về cấu hình và phần cứng của máy, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thông minh nhất cho người dùng. 

Vậy thì thực tế đánh giá của người dùng về MacBook Pro Retina 2015 như thế nào, máy có đáng mua ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng tham khảo dưới đây: 

Trải nghiệm màn hình Retina trên Macbook Pro 2015 

Màn hình Retina luôn là công nghệ dẫn đầu trong thiết kế máy tính xách tay của Apple. Ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có thiết bị Windows nào có thể cạnh tranh được với màn hình Retina trên MacBook Pro. 

MacBook Pro 2015 Retina sở hữu màn hình Retina sắc nét, chất lượng hiển thị hàng đầu hiện nay.

MacBook Pro 2015 Retina sở hữu màn hình Retina sắc nét, chất lượng hiển thị hàng đầu hiện nay.

Những ưu điểm về công nghệ này trên MacBook Pro Retina 2015 phải để đến đó là khả năng hiển thị màu sắc trung thực chính xác gần như tuyệt đối. Nếu bạn đang làm những công việc liên quan đến đồ hoạ, cần màu chính xác thì MacBook Pro Retina 2015 chính là một lựa chọn thông minh. Thông số màn hình ấn tượng với độ phân giải 2560×1600, 227 ppi. đạt tới 98 phần trăm của các gam màu sRGB, và có tỷ lệ tương phản 770:1 với độ sáng tối đa. Những thông số này khiến Macbook Pro Retina 2015 leo lên top đầu của bảng xếp hạng màn hình máy tính xách tay và đây cũng là lựa chọn hàng đầu khi bạn tìm kiếm laptop đồ hoạ. 

Truy cập ngay vào website Chợ Tốt để cập nhật giá bán laptop cấu hình mạnh, chuyên để phục vụ đồ hoạ mới nhất và tốt nhất trên thị trường. 

Đánh giá thiết kế MacBook Pro Retina 2015

Về thiết kế thì bản năm 2015 Apple vẫn giữ nguyên kiểu thiết kế MacBook Pro như trước đây. Đây không phải là một điểm trừ của máy bởi hiện tại thiết kế MacBook Pro nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người dùng. Với một hiệu năng mạnh nhưng MacBook Pro Retina 2015 không hề có bề ngoài hầm hố mà thay vào đó là sự mỏng nhẹ, thanh lịch, sang trọng và khác biệt hoàn toàn với các mẫu máy tính xách tay còn lại trên thị trường. 

Thiết kế khung nhôm cứng cáp, đơn giản, sang trọng là điểm cộng của MacBook Pro 2015

Thiết kế khung nhôm cứng cáp, đơn giản, sang trọng là điểm cộng của MacBook Pro 2015

MacBook Pro Retina 2015 vẫn có sở hữu vỏ nhôm nguyên khối Unibody rất cứng cáp và chắc chắn. Điểm mới về thiết kế của máy phải kể đến đó là bàn rê cảm ứng lực và các cổng Thunderbolt, để xác định thì bạn cần trực tiếp trải nghiệm mới có thể phân biệt được. 

Với bàn rê cảm ứng lực thì bạn sẽ có thêm trải nghiệm nhấn mạnh hết mức mà Apple gọi là Force Touch. Toàn bộ bề mặt rê là một phím bấm và bạn có thể bấm ở bất kỳ đâu kể cả là sát mép của trackpad. 

Force Touch trên MacBook Pro 2015 giống như 3D Touch trên iPhone 6s 

Force Touch trên MacBook Pro 2015 giống như 3D Touch trên iPhone 6s

Ví dụ như nhấn mạnh lên một từ nào đó trong trình duyệt hay văn bản để mở cửa sổ tra từ, nhấn mạnh lên app để mở cửa sổ thông tin, nhấn mạnh lên Dockbar để mở menu chuột phải, nhấn mạnh lên nút tua nhanh phim để tua nhanh hơn bình thường…

Đánh giá hiệu suất của MacBook Pro Retina 2015 

Một trong những lý do khiến Macbook Pro đắt giá nằm ở hiệu năng của máy. Phiên bản MacBook Pro Retina 2015 được trang bị chip Intel Core i5 và ở thời điểm ra mắt đây là một trong ít máy tính xách tay có sức mạnh đồ họa mạnh nhất. 

MacBook Pro 2015 Retina sở hữu con chip Intel Core i5 mạnh mẽ 

MacBook Pro 2015 Retina sở hữu con chip Intel Core i5 mạnh mẽ

Chipset hiện tại trên MacBook Pro Retina 2015 có thể xử lý nội dung video chất lượng 4K với tốc độ 60fps đồng thời chỉ mấy 14 giây để khởi động hoàn toàn máy. Chưa hết, ổ SSD trên máy cũng giúp khả năng đọc ghi dữ liệu ấn tượng lên đến hơn 1GB/1 giây. Không quá để nói MacBook Pro Retina 2015 chính là máy tính cấu hình mạnh đầu hiện nay. 

Sau cấu hình thì thời lượng pin cũng là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. MacBook Pro Retina 2015 vẫn duy trì được lợi thế về pin. Hiệu năng pin của máy lên đến 13h 18 phút nó tương đương với bản MacBook Air 2015 là 13 giờ 29 phút. 

MacBook Pro Retina 2015 phù hợp với đối tượng nào? 

Sở hữu một cấu hình mạnh, một thiết kế sang trọng nhưng giá thành thì hơi đắt so với mặt bằng chung, vậy thì ai sẽ là người nên mua MacBook Pro Retina 2015?

Bạn nên biết rằng ở thời điểm hiện tại thì phiên bản MacBook Pro mới nhất là bản 2019, nghĩa là MacBook Pro Retina 2015 đã có 4 năm tuổi đời. Máy tính Core i5 này không phải là mạnh nhất nhưng hiện tại vẫn hoàn toàn đáp ứng được tất cả các tác vụ nặng. 

Cấu hình hiện tại trên MacBook pro 2015 vẫn đảm bảo được các tác vụ nặng hiện nay

Cấu hình hiện tại trên MacBook pro 2015 vẫn đảm bảo được các tác vụ nặng hiện nay

Với con chip Core i5 thì MacBook Pro Retina 2015 vẫn có thể chạy ứng dụng nặng, thiết kế chỉnh sửa, edit hình ảnh ngon ăn. Nếu công việc của bạn không yêu cầu quá cao về đồ hoạ thì MacBook Pro Retina 2015 vẫn rất đáng mua. 

Một điểm nữa khi bạn lựa chọn MacBook Pro Retina 2015 đó là tính ổn định của máy. Dù đã ra mắt được 5 năm nhưng hiệu năng gần như không hề giảm so với thời gian, khả năng tối ưu phần cứng và phần mềm giúp hiệu năng máy ổn định luôn là điểm mạnh của Apple. 

Trong bài viết chúng ta đã lần lượt đi phân tích MacBook Pro Retina 2015, chỉ ra những điểm mạnh về thiết kế cũng như cấu hình máy. Ở thời điểm hiện tại khi mà Apple đã cho ra mắt bản MacBook Pro 2019 nhưng với hiệu năng mạnh và ổn định thì MacBook Pro Retina 2015 vẫn hoàn toàn đáng giá đồng tiền. 

Trải nghiệm mua bán MacBook nhanh chóng, uy tín tại chợ Tốt!

Trải nghiệm mua bán Macbook nhanh chóng, uy tín tại Chợ Tốt

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm