Những smartphone cũ nên mua trong tháng 4/2015

Tham gia từ: 7 years trước

29/03/2015

Có nhiều yếu tố có thể tác động đến quyết định mua smartphone cũ như: sở thích, mục đích sử dụng, khả năng tài chính, chế độ bảo hành, hiểu biết về điện tử gia dụng, công nghệ… Vấn đề làm sao để mua smartphone cũ với mức giá hợp lý đang được nhiều người quan tâm. Sau đây là một số thông tin đáng chú về smartphone cũ nên mua vào thời điểm này.

1. Ưu nhược điểm khi mua smartphone cũ

Ưu điểm:

– Khi mua smartphone cũ, khách hàng vừa chi tiền ít hơn, vừa có cơ hội được sở hữu sản phẩm công nghệ cao của những thương hiệu nổi tiếng. Hơn nữa, đối với những người có kinh nghiệm, nếu chọn cẩn thận có thể tìm được một chiếc điện thoại cũ có chất lượng tốt với mức giá thấp hơn nhiều so với một chiếc smartphone mới hoàn toàn.

– Khách hàng mua smartphone cũ còn có cơ hội thừa hưởng nhiều ứng dụng và tiện ích có sẵn trên máy, không cần mất thời gian để cài đặt như khi mua smartphone mới.

– Có thể bán lại smartphone cũ sau một thời gian sử dụng mà không sợ mất giá nhiều khi có nhu cầu.

Khuyết điểm:

– Phải kiểm tra kỹ thông tin chính hãng. Tốt nhất là nên mua smartphone cũ từ những người quen và tham khảo thông tin từ những người có kinh nghiệm, thông tin trên internet, các trang rao vặt như Chợ Tốt TPHCM hoặc các web chuyên mua bán linh kiện điện tử, điện thoại cũ giá rẻ…

– Nếu không cẩn thận kiểm tra kỹ có thể mua nhằm các sản phẩm kém chất lượng, bị hư hỏng thường xuyên, chai pin hoặc bị liệt một số phím trên điện thoại… gây khó khăn khi sử dụng và tốn chi phí sửa chữa.

– Thời gian bảo hành của smartphone cũ ngắn, thường thì khoảng 3 đến 6 tháng đổ lại.

2. Những smartphone cũ nên mua đầu năm nay

Trước hết cần xác định hệ điều hành mà bạn muốn sử dụng, tiếp đến lựa chọn nhãn hiệu, mô-đen và kiểu dáng của chiếc điện thoại.

Những mẫu smartphone cũ với hệ điều hành Android:

Điển hình các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android là Samsung, HTC, LG…với ưu điểm dễ sử dụng, nhiều mức giá với đa dạng các dòng sản phẩm từ cao cấp đến phổ thông để lựa chọn. Sở hữu một chiếc điện thoại cấu hình mạnh với hệ điều hành Androi là một chọn lựa khá hợp lý.

Với ưu thế hơn 70% người sử dụng, những smartphone cũ với hệ điều hành Androi đang là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng. Ảnh: i-cdn.phonearena.com

Với ưu thế hơn 70% người sử dụng, những smartphone cũ với hệ điều hành Androi đang là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng. Ảnh: i-cdn.phonearena.com

Một vài thông tin cho những người muốn mua điện thoại cũ sử dụng hệ điều hành Android, hiện đang được nhiều người lựa chọn như Samsung Galaxy S5 (S5):

– Xuất hiện trên thị trường vào tháng 4 năm 2014 và đã nhanh chóng đón nhận được sự quan tâm và tin dùng của khách hàng. Đây cũng là đối thủ nặng ký cho các dòng sản phẩm cao cấp như Nokia Lumia 1520 và iPhone 6.

– Mức giá sản phẩm cũ hiện tại khá mềm, tùy theo thời gian sử dụng cũng như giá trị hao mòn rớt giá từ khoảng 70% đổ lại so với một chiếc Samsung Galaxy S5 mới. Điện thoại cũ sẽ có mức giá giao động từ 6-8 triệu.

– Cấu hình chiếc S5 này sở hữu một số ưu điểm cải tiến về công nghệ như sau:

• Về kiểu dáng thì S5 khá tương đồng so với Samsung Galaxy S4 ra mắt tháng 3/2013, điểm khác biệt nổi bật về thiết kế là vỏ ngoài bằng chiếc viền giả kim loại với vân nổi ôm sát vào màn hình điện thoại đạt tính thẩm mỹ rất cao và tạo cảm giác thoải mái, chắc chắn khi cầm nắm cũng như không để lại dấu vân tay, vết ố khi sử dụng.

• Với kích thước màn hình 5.59 inch khá lớn, thích hợp cho chơi game, xem tin tức, video, quây phim, chup hình… cùng với việc sử dụng màn hình Super AMOLED full HD kết hợp với giao diện TouchWiz mới giúp hình ảnh trở nên tươi tắn, rõ nét hơn, sử dụng giao diện tiện lợi và nhanh hơn.

• Bộ vi xử lý của S5 là Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ (thuộc một trong những bộ vi xử lý hàng đầu của các dòng smartphone hiện nay) cùng với bộ nhớ trong khủng 32GB và bộ nhớ ngoài lên đến 128GB, thỏa sức sử dụng mà không sợ máy hết dụng lượng. Thêm ưu điểm nổi bật là chế độ tiết kiệm pin bằng cách tự động tắt các ứng dụng không cần thiết trong thời gian chờ, hỗ trợ quay phim HD chất lượng cao và camera cũng là một trong những điểm nổi bật của S5 với công nghệ mới về chống rung, lấy nét, nhận diện nụ cười…

Việc sở hữu siêu phẩm Samsung Galaxy S5 cũ nhưng tốt đã không còn là quá xa xỉ với những ai hạn chế về mặt tài chính.Ảnh: VienThongA.com

Việc sở hữu siêu phẩm Samsung Galaxy S5 cũ nhưng tốt đã không còn là quá xa xỉ với những ai hạn chế về mặt tài chính.Ảnh: VienThongA.com

Những mẫu smartphone cũ với hệ điều hành iOS:

– Điển hình các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành iOS là iPhone. Những chiếc iPhone cũ như iphone 3, 3s, iphone 4, 4s có giá trong khoảng 1-2 triệu đến -3 4 triệu đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng phổ thông. Đặc biệt là năm 2014 có sự xuất hiện iPhone 6 và 6 Plus làm cho giá của những sản phẩm công nghệ hàng đầu đời cũ bắt đầu giảm, chính vì vậy để sở hữu chiếc iPhone mặt dù là smartphone cũ không còn là xa xỉ cho những người thích sử dụng chúng nhưng không có điều kiện.

– Có thể thấy tính đến thời điểm này, iPhone 5s là mẫu điện thoại đời cũ cao cấp được săn đón nhiều nhất của Apple. Vậy những tính năng ưu việt của chúng là gì mà tạo nên sức hút mạnh đến thế?

• Iphone 5s có thiết kế rất hoàn mỹ và tinh tế có dáng hình khối bằng kim loại rất mỏng, nhẹ…với các màu sắc rất sang trọng để lựa chọn như: Gold (Vàng Kim), Silver (Trắng Bạc) và Space Gray (Màu xám).

• Iphone 5s có thêm chức năng rất nổi bật so với các dòng sản phẩm khác là tính bảo mật rất cao bằng cách quét dấu vân tay để bảo vệ màn hình cũng như hỗ trợ tài khoản iCloud bảo mật thông tin cá nhân và hỗ trợ tìm lại máy nếu bị mất cắp.

• Ưu điểm tiếp theo là chụp ảnh thông minh với camera có độ phân giải 8MP, đồng thời tăng mức độ cảm biến (cảm nhận và đáp ứng với các tín hiệu, kích thích) phối hợp cùng với đèn flash LED giúp điều chỉnh màu sắc trông tươi tắn; thực hơn, bên cạnh đó tốc độ xử lý ảnh rất nhanh, có thể chụp liên tiếp 10 bức hình trong một lúc, sau đó tự động chọn ra bức hình đẹp nhất.

• IPhone 5S có bộ vi xử lý A7, 64 bit mạnh mẽ về tốc độ cho game thủ và đồ họa cũng như những ai yêu công nghệ hiện đại.

• Giá một chiếc iPhone 5S hiện nay dao động trong khoảng từ 8 – 11 triệu tùy theo phiên bản.

Những chiếc iPhone cũ giá trên dưới 3 triệu đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng phổ thông. Ảnh: i43.tinypic.com

Những chiếc iPhone cũ giá trên dưới 3 triệu đang tạo được sức hút lớn đối với người dùng phổ thông. Ảnh: i43.tinypic.com

Những mẫu smartphone cũ với hệ điều hành Windows phone:

– Điển hình các dòng smartphone sử dụng hệ điều hành windows phone là các dòng Lumia, HTC, Q-Mobile… Các sản phẩm thuộc hệ điều hành này, nhất là từ bảng windows phone 8 trở đi, sở hữu các tính năng cao cấp vượt trội hơn cả iOS và Android.

Những mẫu smartphone hệ điều hành Windows phone với thiết kế đẹp và hiện đại. Ảnh: thegioididong.com

Những mẫu smartphone hệ điều hành Windows phone với thiết kế đẹp và hiện đại. Ảnh: thegioididong.com

– Sản phẩm tiêu biểu cho hệ điều hành windows phone hiện nay: Nokia Lumia 1520 (1520)

  • Nokia Lumia 1520 cũ nhận được nhiều sự quan tâm cũng như nhu cầu sử dụng khá cao vào thời điểm đầu năm nay, đây là một trong những sản phẩm hàng đầu về dòng smartphone của Nokia.
  • Nokia Lumia 1520 thuộc dòng sản phẩm cao cấp, chính thức ra mắt vào tháng 11/2013, mức giá hiện tại trên thị trường tầm khoảng 5-6 triệu, đây là dòng smartphone đầu tiên của Nokia sử dụng bộ vi xử lý 4 nhân với tốc độ hàng đầu đối với dòng smartphone hiện nay, cùng với dụng lượng lớn cho lưu trữ như Ram 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Màn hình của 1520 lên đến 6 inch, dung lượng pin rất cao 3.400 mAh . Đặc biệt 1520 còn sở hữu công nghệ ấn tượng về camera lên đến 20 megapixel .
Nokia Lumia 1520 là một trong những sản phẩm hàng đầu về dòng smartphone của Nokiahiện nay. Ảnh: fptshop.com.vn

Nokia Lumia 1520 là một trong những sản phẩm hàng đầu về dòng smartphone của Nokia hiện nay. Ảnh: fptshop.com.vn

Hy vọng với những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một smartphone cũ giá rẻ nhưng chất lượng như ý  trong tháng này nhé.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm