Các cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính đơn giản

Tham gia từ: 4 years trước

04/11/2021

Thay vì sử dụng tai nghe dây rối rắm bạn đã chuẩn bị cho mình một chiếc tai nghe bluetooth nhưng chưa biết cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính? Vậy hãy cùng Chợ Tốt tìm hiểu chi tiết các cách kết nối tai nghe bluetooth một cách đơn giản, hiệu quả chỉ với vài thao tác ngay bên dưới.

Hiện nay trên thị trường đa số các dòng máy tính để bàn hay laptop đều được tích hợp công nghệ bluetooth. Đối với những máy tính không hỗ trợ công nghệ kết nối bluetooth mới này thì người dùng có thể sử dụng một thiết bị hỗ trợ từ bên ngoài để có thể kết nối dễ dàng với thiết bị tai nghe bluetooth. 

cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính
Tìm hiểu các cách kết nối tai nghe không dây với máy tính

Với mỗi máy tính sử dụng hệ điều hành khác nhau sẽ có cách kết nối với tai nghe bluetooth khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chỉ cần sử dụng một vài thao tác đơn giản để kết nối cụ thể như sau:

Kết nối tai nghe bluetooth với máy tính/laptop dùng hệ điều hành Windows 7

Nếu bạn đang dùng laptop hay máy tính với hệ điều hành Windows 7 thì có thể kết nối với tai nghe không dây bluetooth qua các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Việc đầu tiên để có thể kết nối tai nghe bluetooth với máy tính có hệ điều hành win 7 thì bạn cần phải mở cổng bluetooth của tai nghe. Tiếp theo hãy nhấn giữ nút nguồn của tai nghe trong khoảng 5 giây cho đến khi đèn báo nhấp nháy là được.

Bước 2: Tiếp theo bạn hãy bấm chuột phải vào biểu tượng kết nối mạng ở góc dưới phía bên phải màn hình, sau đó chọn vào phần “Open Network and Sharing center”. 

Bước 3: Khi màn hình giao diện ở bước 2 hiện lên thì bạn chọn vào mục “Change adapter settings” ở phía bên trái màn hình. Lúc này, màn hình giao diện sẽ hiện ra mục “Bluetooth Network Connection”, bạn cần bấm chuột phải vào và chọn mục “View bluetooth Network Device”.

kết nối tai nghe bluetooth
Chọn mục “View bluetooth Network Device”

Bước 4: Bạn chọn mục “Add device”, lúc này máy tính Win 7 của bạn sẽ quét các thiết bị bluetooth ở gần và hiện ra tên thiết bị trên màn hình. Bạn chỉ cần nhấn chọn vào tên của tai nghe mà mình đang muốn kết nối, rồi chọn tiếp vào “Next” là xong. 

Kết nối tai nghe bluetooth với laptop/máy tính dùng hệ điều hành Win 8

Với laptop hay máy tính để bàn dùng hệ điều hành Win 8 thì bạn chỉ cần thực hiện kết nối tai nghe bluetooth không dây nhanh chóng theo các bước như sau:

Bước 1: Bước đầu tiên để kết nối tai nghe với laptop Win 8 bạn cũng cần phải nhấn nút khởi động cổng bluetooth cho tai nghe bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong 5 giây.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy di chuyển chuột đến góc phía dưới bên phải màn hình để mở thanh charm hoặc mở thanh charm của máy tính bằng cách nhấn vào tổ hợp phím “Windows + W”. 

Bước 3: Sau đó bạn hãy chọn vào phần “Change PC settings”, tiếp theo chọn vào mục “PC and devices” 

Bước 4: Sau khi chọn “PC and devices” ở bước 3 thì màn hình hiển thị giao diện lên bạn hãy tiếp tục chọn vào phần “Bluetooth”, sau đó hãy chuyển sang chế độ mở “On” của bluetooth. Lúc này, máy tính của bạn sẽ tự động dò các thiết bị bluetooth có ở xung quanh và hiển thị lên màn hình. 

Bước 5: Ở bước cuối này bạn chỉ cần nhấn chọn vào tên của tai nghe không dây mà bạn đang muốn kết nối, tiếp theo hãy nhấn vào “Pair” (Ghép đôi) để kết nối. Sau đó bạn chỉ cần chờ vài giây để máy tính kết nối với tai nghe, đến khi bạn thấy hiện một mã kết nối trên màn hình thì chỉ cần nhấn “Yes” vậy là xong rồi.

cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính
Kết nối tai nghe không dây với laptop Win 8

Kết nối tai nghe không dây với máy tính/laptop dùng hệ điều hành Win 10

Khi dùng laptop hệ điều hành Win 10 và bạn muốn kết nối tai nghe bluetooth thì hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn kết nối tai nghe bluetooth sau:

Bước 1: Khởi động tai nghe bluetooth của mình bằng cách nhấn giữ nguồn 5 giây.

Bước 2: Tiếp theo bạn cần mở kết nối bluetooth trên máy dùng hệ điều hành Win 10 bằng cách nhấn vào tổ hợp phím “Windows + A”. Sau đó màn hình sẽ hiện ra mục “Action Center”. Hoặc bạn chỉ cần chọn vào biểu tượng Action ở ngay phía dưới góc phải của màn hình. Sau đó nhấn chọn vào phần “Bluetooth” và bật về chế độ mở “On” là được. 

Bước 3: Tiếp theo hãy chọn chuột phải vào biểu tượng bluetooth rồi chọn tiếp vào “Go to settings” để đến phần cài đặt. Lúc này máy tính sẽ quét và hiển thị các thiết bị bluetooth gần xung quanh và hiện lên màn hình. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng “Bluetooth” ở phần khay hệ thống phía dưới bên phải màn hình sau đó chọn vào “Show Bluetooth Devices”.

Bước 4: Khi màn hình hiện lên tên của tai nghe không dây bạn muốn kết nối thì hãy chọn “Pair” (ghép đôi) vậy là đã hoàn thành được việc kết nối tai nghe bluetooth với laptop win 10 của mình. 

cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính
Kết nối tai nghe không dây với laptop Win 10

Kết nối tai nghe bluetooth với máy tính không hỗ trợ công nghệ kết nối mới

Hầu hết các dòng máy tính thế hệ mới đều có khả năng kết nối với các thiết bị khác thông qua bluetooth. Tuy nhiên, cũng có một số máy tính không hỗ trợ công nghệ mới này đặc biệt là các loại máy tính để bàn. Vậy nên chúng ta nếu muốn kết nối tai nghe bluetooth với máy tính thì cần phải sử dụng thêm một thiết bị kết nối bên ngoài gắn vào máy tính hay còn gọi là USB bluetooth (hoặc Dongle bluetooth). 

Bạn chỉ cần cắm thiết bị hỗ trợ này vào cổng USB trống ở trên máy tính của mình và tiến hành cài đặt là được. Sau khi bạn cài đặt thành công thì thiết bị này sẽ cho phép máy tính của bạn kết nối với bất kỳ thiết bị bluetooth nào gần đó. Sau đó bạn vẫn tiến hành kết nối bluetooth giữa tai nghe với máy tính theo cách kết nối tai nghe bluetooth của từng hệ điều hành mà máy tính bạn đang dùng ở các phần phía trên.

cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính
Dùng công cụ hỗ trợ kết nối: USB bluetooth

Tuy nhiên, khi chọn mua USB bluetooth bạn nên nhớ chọn cùng thiết bị phù hợp với hệ điều hành của máy tính. Bởi vì nếu phiên bản hệ điều hành không hỗ trợ thiết bị kết nối USB bluetooth mà bạn lại gắn vào thì cũng không thể hoạt động được. Khi đó bạn có thể tiến hành cài đặt trình điều khiển mới nhất bằng đĩa cài đặt kèm theo khi mua thiết bị USB Bluetooth hoặc bạn cũng có thể cài chương trình trực tiếp từ trang web của nhà sản xuất, theo các bước cài đặt dưới đây:

  • Bước 1: Tìm kiếm tên thiết bị và trình điều khiển “Drivers” trên Google
  • Bước 2: Chọn vào kết quả tìm kiếm có đường link dẫn đến trang chủ của nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ kết nối USB bluetooth.
  • Bước 3: Tìm đến phần “tải trình điều khiển”, sau đó bạn hãy tiến hành tải tập tin có chứa chương trình cài đặt bluetooth về máy tính. 
  • Bước 4: Khi đã tải tập tin về thì bạn hãy mở lên và cài đặt theo các bước hướng dẫn có sẵn là xong.

Vậy là giờ đây khi dùng bất kỳ máy tính hay laptop dùng hệ điều hành nào bạn cũng có thể dễ dàng biết được cách kết nối tai nghe bluetooth với máy tính một cách hiệu quả thông qua các hướng dẫn kết nối được tổng hợp từ Chợ Tốt.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm