Chợ Tốt được vinh danh ‘Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023’

Tham gia từ: 1 year trước

05/07/2023

Doanh nghiệp đã có hơn 10 năm truyền cảm hứng phát triển bền vững đến cộng đồng thông qua việc thúc đẩy mua bán hàng hóa đã qua sử dụng.

Ngày 29/06 vừa qua, Chợ Tốt đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá trong TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu Việt Nam 2023 (Top 50 CSA), hạng mục Sản phẩm và dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm. Giải thưởng được tổ chức bởi Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Chợ Tốt trên hành trình theo đuổi sứ mệnh giúp đồ đã qua sử dụng trở thành lựa chọn ưu tiên trong các quyết định mua bán hàng ngày để từ đó, tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng.

Kết quả bình chọn Top 50 có sự phối hợp của Hội đồng thẩm định gồm các lãnh đạo đến từ Ngân hàng HSBC, Công ty Deloitte, Công ty PwC, Viện Nghiên cứu và Phát triển Kinh tế tuần hoàn, Công ty Quản lý quỹ VinaCapital, Công ty Talentnet. Điều này giúp đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá. 

Chợ Tốt được vinh danh ‘Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023’
Chợ Tốt được vinh danh ‘Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2023’

Nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng bền vững 

Có mặt tại thị trường hơn 10 năm, Chợ Tốt là đơn vị tiên phong thúc đẩy lối sống tiêu dùng bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh giúp đồ đã qua sử dụng trở thành lựa chọn ưu tiên trong các quyết định mua bán hàng ngày, Chợ Tốt luôn nỗ lực đầu tư về sản phẩm và đội ngũ để xây dựng một trải nghiệm mua bán đồ đã qua sử dụng an toàn, tiện lợi cho người dùng. 

Một rào cản phổ biến khiến người dùng e ngại mua sản phẩm đã qua sử dụng vì lo ngại chất lượng sẽ không như mô tả, bị lỗi. Thấu hiểu điều này, Chợ Tốt đã ra mắt tính năng “Thanh toán đảm bảo” với mong muốn bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch được thực hiện trên nền tảng. Cụ thể, khi thực hiện “Thanh Toán Đảm Bảo”, số tiền người mua thanh toán sẽ được Chợ Tốt giữ đảm bảo an toàn cho đến khi xác nhận giao dịch thành công. 

Hiện tại với hơn 1.2 tỷ lượt xem trang, 10 triệu người dùng hàng tháng và hơn 1 triệu món đồ được tái sử dụng mỗi tháng, Chợ Tốt tự hào với độ nhận diện cao khi nhắc đến nền tảng trực tuyến kết nối người mua và người bán ở đa dạng ngành hàng, giữ vững vị thế là trang rao vặt trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Cộng đồng đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn Việt Nam

Chợ Tốt không chỉ thực hiện phát triển bền vững trong khuôn khổ nội bộ mà còn tích cực hợp tác với các cơ quan, tổ chức về kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững, để thay đổi nhận thức và tạo sự lan tỏa lớn hơn về mua bán đồ đã qua sử dụng.

Tháng 6 năm ngoái, Chợ Tốt đã phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Viện Chiến lược Chính sách Tài nguyên & Môi trường (ISPONRE) và mạng lưới Kinh tế tuần hoàn (CE Hub) tổ chức triển lãm “Sống Mới Với Cũ” để truyền cảm hứng về lối sống tiêu dùng bền vững thông qua việc tích cực mua bán đồ đã qua sử dụng. Triển lãm đã thu hút gần 100.000 khách tham quan, 8 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội và được đưa tin trên hơn 300 trang tin tức trực tuyến.

Chiến dịch “Sống mới với cũ” giúp truyền cảm hứng cho lối sống tiêu dùng bền vững

Cộng đồng Chợ Tốt đã cùng nhau giúp giảm thiểu 470.000 tấn CO2 thải ra môi trường, tiết kiệm 82.000 tấn thép, 2.000 tấn nhựa, và 35.000 tấn nhôm mỗi năm. 

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm