Đánh giá Dell Inspiron 5310: Sự lựa chọn hoàn hảo về thiết kế lẫn cấu hình

Tham gia từ: 4 years trước

27/11/2023

Dell Inspiron 5310 là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người đang tìm một chiếc máy tính đáp ứng mọi nhu cầu, từ làm việc văn phòng đến giải trí nhẹ nhàng. Để biết liệu có nên mua dòng máy này hay không, hãy cùng Chợ Tốt tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết đánh giá Dell Inspiron 5310 dưới đây. 

Đánh giá Dell Inspiron 5310

Thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển

Dell Inspiron 5310 có thiết kế kết hợp giữa cá tính và tinh tế, tạo nên vẻ đẹp thanh lịch và độc đáo. Mặc dù được làm từ vỏ kim loại, nhưng laptop vẫn có trọng lượng nhẹ chỉ 1.26 kg, giúp bạn dễ dàng di chuyển suốt cả ngày mà không gây mệt mỏi, phù hợp cho việc di chuyển thường xuyên hoặc công tác. 

Toàn bộ Dell Inspiron 13 5310 được được bao bọc bởi một lớp vỏ kim loại vô cùng chắc chắn. Khung máy sử dụng hợp kim, đảm bảo không dễ bị biến dạng sau một thời gian dài sử dụng. Trong khi đó, vỏ máy sử dụng chất liệu cao cấp, có thể chống bụi, chống lực tác động, chống xước và chống chịu nhiệt tốt. 

Đánh giá Dell Inspiron 5310: thiết kế gọn nhẹ và sang trọng
Đánh giá Dell Inspiron 5310: thiết kế gọn nhẹ và sang trọng

Màn hình cực nét full HD với khung viền siêu mỏng

Dell Inspiron 13 5310 sở hữu màn hình 13.3 inch Full HD với khung viền siêu mỏng, mang lại khả năng hiển thị không giới hạn và sRGB lên đến 100%. Độ phân giải màn hình lên đến 1920 x 1080 pixel có thể mở rộng cảm giác hình ảnh vô cực và tạo không gian làm việc lớn hơn. 

Màn hình máy sử dụng công nghệ Anti-glare LED Backlight Non-Touch Narrow Border WVA Display, cho hiển thị độ sâu của hình ảnh trong dải màu đen cùng độ chính xác cao hơn trong dải màu sắc. Đây là một tính năng được nhiều người yêu thích khi sử dụng máy để thiết kế đồ họa.

Hiệu năng vượt trội trong tầm giá

Đánh giá Dell Inspiron 13 5310 về hiệu năng, có thể xem là một dòng laptop vượt trội trong phân khúc giá tầm trung. Sở hữu bộ vi xử lý Intel mới nhất của nhà Tiger Lake H. Máy sử dụng CPU Intel Core i5-11320H, có 4 nhân 8 luồng với công nghệ siêu phân luồng. 

Độ xung nhịp cơ bản lên đến 4.5 GHz, ở chế độ Turbo của chip Intel cho phép tăng cường đến 20% sức mạnh so với các con chip thông thường. Đồng thời, điều này cũng giúp máy tiết kiệm được lượng lớn điện năng và tản nhiệt hiệu quả. Laptop cũng có thể xử lý nhanh chóng hơn nhiều tác vụ văn phòng, chỉnh sửa ảnh với phần mềm đồ họa và chơi game hạng nặng. 

Việc Dell sử dụng chip H Gen 11 cho một chiếc laptop văn phòng cũng là nước đi được nhiều người đánh giá cao. Giúp Dell Inspiron 13 5310 trở thành con máy văn phòng sở hữu hiệu năng vượt trội nhất trong các dòng cùng phân khúc. 

Để đáp ứng được sức mạnh của con chip mang lại, Dell Inspiron 13 5310 đã được trang bị thêm card đồ họa Iris Xe Graphics, có thể xử lý tốt các tác vụ văn phòng nhẹ nhàng như Office, và cả các tác vụ trên phần mềm nặng hơn như thiết kế đồ họa, code, lập trình, quản lý phần mềm,….

Ngoài ra, Dell Inspiron 13 5310 còn có thể sử dụng chơi một số tựa game đồ họa cao phổ biến như LOL, Dota, FIFA, CS: GO ở mức độ setting trung bình hoặc cao. 

Để có thể giúp Dell Inspiron 13 5310 đa nhiệm một cách mượt mà và ổn định như kể trên, ta sẽ không thể bỏ qua bộ nhớ RAM 16GB LPDDR4. Người dùng có thể mở nhiều trình duyệt cùng lúc mà không phải lo tình trạng laptop bị giật lag. Ổ cứng của máy có dung lượng lên đến 512GB, chuẩn  PCIe giúp máy xử lý tác vụ nhanh chóng và hiệu quả.

Bàn phím và touchbar dễ dàng sử dụng trong điều kiện thiếu sáng

Dell Inspiron 13 5310 được thiết kế bàn phím với hành trình gõ tốt, lực nhấn phím sâu, mang lại cảm giác chắc tay khi sử dụng. Ngoài ra, bàn phím cũng được trang bị đèn nền đơn màu, giúp người dùng có thể thuận tiện làm việc và soạn thảo văn bản dễ dàng hơn cả trong điều kiện thiếu sáng. 

Đặc biệt, bản lề máy đã được cải tiến hơn để tạo sự thông thoáng khi sử dụng, hỗ trợ việc gõ phím nhanh chóng hơn. Khi mở máy, bản lề sẽ tạo một độ nghiêng nhỏ so với màn hình, giúp người dùng có thể đánh máy nhanh hơn so với thiết kế nằm ngang thông thường. 

Về touchpad, đây cũng được đánh giá là một điểm mạnh của Dell Inspiron 13 5310. Dù được bố trí trên một chiếc laptop khá mỏng nhẹ, nhưng touchbar của Dell Inspiron 13 5310 vẫn được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ. Độ mượt cao và nhạy cảm ứng, cho phép người dùng có thể lướt nhanh chóng mà không cần đến sự hỗ trợ từ chuột cầm tay bên ngoài. 

Bàn phím rộng, dễ dàng sử dụng cả trong điều kiện thiếu sáng
Bàn phím rộng, dễ dàng sử dụng cả trong điều kiện thiếu sáng

Trang bị đầy đủ các loại cổng kết nối

Dell Inspiron 13 5310 dù chỉ là một chiếc laptop mini nhỏ gọn, nhưng được trang bị đầy đủ các cổng kết nối cần thiết để đáp ứng nhu cầu công việc và giải trí của người dùng, bao gồm: 1 cổng HDMI, 2  cổng USB 3.2 (Always on), 1 cổng USB Type-C, 1 Jack Audio™, 1 SD Reader, Webcam, 1 MaxxAudio™, và 1 FingerPrint. 

Các cổng kết nối cho phép người dùng có thể truyền dữ liệu, sạc, và xuất video nhanh chóng. Ngoài ra còn có thể hỗ trợ tốt hơn trong công việc và mang lại sự thuận tiện cho người dùng.

Dell Inspiron 13 5310 cũng được trang bị kết nối không dây Wi-Fi 5 802.11ac, đảm bảo tốc độ truyền tải mượt mà mà không gặp giật lag hoặc kết nối chậm. Ngoài ra, laptop còn có Bluetooth 5.0, cho phép tốc độ truyền tải cao và phạm vi phủ sóng rộng. Điều này giúp người dùng có kết nối không dây nhanh chóng và thuận tiện.

Dung lượng pin thoải mái với hệ thống âm thanh cao cấp

Đánh giá Dell Inspiron 13 5310 về dung lượng, máy sở hữu viên pin 54WH rs Li-ion Battery. Dù không phải là một con số khủng, nhưng thời lượng máy sử dụng của người dùng vẫn được đảm bảo lâu dài, đáp ứng tốt nhu cầu trong học tập và công việc mà không lo bị hết pin đột ngột. 

Ngoài ra, để tối đa hóa lối sống di động, Dell Inspiron 13 5310 còn hỗ trợ công nghệ ExpressCharge™. Điều này cho phép người dùng có thể sạc đến 80% pin chỉ trong 60 phút và nhanh chóng quay lại với laptop. 

Dung lượng pin khủng cho thời gian sử dụng dài lâu
Dung lượng pin khủng cho thời gian sử dụng dài lâu

Có nên mua Dell inspiron 5310?

Laptop Dell Inspiron 5310 là một chiếc laptop căn bản, phù hợp với người dùng học tập và làm việc văn phòng, với thiết kế linh động, đây chắc chắn sẽ trở thành cánh tay đắc lực của bạn trong công việc. Do đó, đây là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho người dùng là học sinh, sinh viên hay dân văn phòng.

Giá của Dell Inspiron 5310 dao động từ khoảng 15 – 20 triệu đồng tùy theo phiên bản dung lượng và cấu hình máy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể cân nhắc việc mua máy cũ nếu điều kiện kinh tế không cho phép.

Trong trường hợp này, vấn đề đặt ra là liệu có nên mua Dell Inspiron 5310 cũ hay không? Tùy theo nhu cầu cũng như ngân sách của từng người, mà bạn có thể chọn mua chiếc laptop phù hợp với bản thân. Do đó, bạn vẫn có thể chọn mua một chiếc laptop đã qua sử dụng nếu không đủ điều kiện về kinh tế. Tuy nhiên bạn cần chọn một địa chỉ uy tín để có thể mua một chiếc máy chất lượng. 

Theo bài viết đánh giá Dell Inspiron 5310 trên từ Chợ Tốt, có thể thấy đây là một chiếc laptop có hiệu năng vượt trội cùng một vẻ ngoài tinh tế so với những sản phẩm cùng tầm giá. Đây chắc hẳn là một lựa chọn lý tưởng dành cho những bạn đang tìm mua một chiếc laptop ổn định giá rẻ phục vụ cho học tập và công việc văn phòng cơ bản.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm