Đánh giá Dell Inspiron 14 5425: Tinh hoa hội tụ trong phân khúc giá tầm trung

Tham gia từ: 4 years trước

26/11/2023

Dell Inspiron 14 5425 là một trong những chiếc laptop mới được thương hiệu Dell cho ra mắt thời gian gần đây, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên thị trường. Sản phẩm mặc dù thuộc phân khúc giá tầm trung nhưng lại sở hữu phong cách thiết kế cao cấp, màn hình siêu sắc nét và hiệu năng mạnh mẽ.

Giải đáp thắc mắc Dell Inspiron 5425 sản xuất năm nào?

Như Chợ Tốt đã chia sẻ ở trên, sản phẩm mới được ra mắt thời gian gần đây và vẫn đang có sức hút cực lớn trên thị trường. Cụ thể, thiết bị laptop Dell Inspiron 5425 được ra mắt vào thời điểm giữa năm 2022.

Tư vấn: Có nên mua Dell Inspiron 5425 để sử dụng hay không?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thiết bị laptop cá nhân và quan tâm đến sản phẩm Dell Inspiron 14 5425 thì hãy theo dõi nội dung đánh giá dưới đây của Chợ Tốt.

Tham khảo những thông số laptop Dell Inspiron 5425

Trước khi đi đánh giá chi tiết về sản phẩm, hãy cùng điểm qua những thông số cơ bản liên quan đến sản phẩm qua bảng sau:

Bộ vi xử lý
CPUAMD Ryzen 5 5625U, 6C/12T
Tốc độ xử lý của CPU2.3GHz , Lên tới 4.3GHz
Bộ nhớ đệm16MB
Card đồ họa
Card onboardAMD Radeon Graphics
Card rờiKhông
Chất lượng màn hình
Kích thước màn hình14inches
Độ phân giải màn hình1920 x 1200 pixels
Tấm phủ bề mặtGương, Cảm ứng
Các thông số khácTỉ lệ 16:10, WVA, 250Nits, 65% sRGB
Viên pin
Dung lượng pin54WHr Li-Polymer

Đánh giá thiết kế sản phẩm

Khi nhắc đến chiếc laptop này của nhà Dell, người dùng thường ưu ái sử dụng 3 tính từ đó là quyến rũ, thanh lịch và chuyên nghiệp. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật liên quan đến thiết kế của sản phẩm này như sau:

  • Lớp vỏ bên ngoài của thiết bị được hoàn thiện từ chất liệu nhôm cao cấp, đem đến cho thiết bị sự chắc chắn và bền bỉ, tăng lên vẻ sang trọng cho máy.
  • Phần bản lề của thiết bị được nâng cấp tinh tế hơn khi hãng đã quyết định thay một thanh kim loại chạy dài. Do đó khi bạn mở phần đáy máy sẽ được nâng lên một góc nhỏ.
  • Các cạnh của chiếc laptop này được cắt những đường CNC tinh xảo, giúp sản phẩm có vẻ ngoài lịch lãm không thua kém so với những “người anh em XPS cùng nhà”.
  • Thiết kế máy nhỏ gọn, thuận tiện với những người dùng thường xuyên có nhu cầu mang laptop ra ngoài để làm việc. Cụ thể, trọng lượng của laptop chỉ 1.54kg nên có tính cơ động và tiện lợi cao.
Dell Inspiron 14 5425 có thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu
Dell Inspiron 14 5425 có thiết kế nhỏ gọn, giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu

Đánh giá chất lượng màn hình

Sở hữu chiếc laptop này, bạn sẽ có những giây phút giải trí, làm việc đã mắt với chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc chân thực, chuyển động hình ảnh sống động dù quan sát ở bất cứ góc độ nào. Tuy nhiên, có một nhược điểm duy nhất mà những ai khó tính sẽ nhận ra đó là màn hình của máy chỉ có độ sáng khoảng 250 nits – tương đối thấp. Tuy nhiên, nếu bạn không làm các công việc đòi hỏi độ chính xác của hình ảnh cao thì đây không phải là vấn đề quá quan trọng.

Có một thông số khác quan trọng liên quan  đến màn hình của Dell Inspiron 14 5425 đó là tỷ lệ 16:10. Mức tỷ lệ này mang đến cho bạn không gian hiển thị tối ưu hơn rất nhiều, đặc biệt là với những ai đang làm công việc văn phòng, liên quan đến sáng tạo nội dung hoặc các coder,…

Chất lượng bàn phím và touchpad trên Dell Inspiron 14 5425

Khác với những dòng Ultrabook mỏng nhẹ khác trên thị trường, ấn tượng đầu tiên khi sử dụng chiếc laptop Dell này đó là cảm giác chắc chắn và cứng cáp khi trải nghiệm nhập liệu trực tiếp trên chiếc laptop này. Cụ thể, bàn phím được tích hợp sẵn có độ nảy cao, hành trình phím đủ sâu và keycap mịn. Một ưu điểm nổi bật khác đó là cảm ứng vân tay một chạm cũng được tích hợp với tại khu vực này, từ đó giúp bạn có thể nhanh chóng, dễ dàng mở khóa chỉ bằng một lần chạm.

Một lý do khác khiến người dùng đánh giá cao Dell Inspiron 14 5452 đó là phần touchpad có kích thước lớn. Từ đó bạn sẽ dễ dàng thực hiện những thao tác đa điểm trên thiết bị này. Đồng thời, Dell cũng rất quan tâm đến trải nghiệm và nhu cầu sử dụng của người dùng khi phủ một lớp kính mịn trên bề mặt touchpad nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác cao khi thao tác.

Hiệu năng của laptop được nâng cấp mạnh mẽ

Với chiếc Ultrabook này, Dell mang đến cho người dùng hai tùy chọn bộ vi xử lý AMD là Dell Inspiron 14 5425 Ryzen 5 5625U và Dell Inspiron 14 5425 Ryzen 7 5825U để bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Có thể khẳng định, mặc dù thuộc phân khúc laptop tầm trung nhưng thiết bị này lại sở hữu hiệu năng ổn định, cấu hình mạnh mẽ được trang bị các linh kiện phần cứng bao gồm:

  • AMD Ryzen 7 5825U (8 nhân/16 luồng)
  • Laptop còn được tích hợp thêm dung lượng RAM 16GB DDR4 bus 3200MHz, thẻ nhớ SSD 512GB.
  • Card đồ họa AMD Radeon Graphics.

Bạn có thể thoải mái thực hiện mọi tác vụ với chiếc laptop này, thực hiện đa nhiệm mà không lo sợ xảy ra các vấn đề như giật, lag, đơ máy,… Đặc biệt, nếu bạn có niềm đam mê chơi game thì cũng đừng lo lắng, với sức mạnh đến từ tổ hợp phần cứng đã kể trên, Dell Inspiron 14 5425 giúp bạn có thể trải nghiệm mọi tựa game như LOL, CSGO, PUBG,…

Các cổng kết nối của Dell Inspiron 14 5425 có gì đặc biệt?

Mặc dù sở hữu kích thước bên ngoài khá mỏng nhẹ nhưng Dell Inspiron 14 5425 vẫn được thương hiệu trang bị đầy đủ hệ thống các cổng kết nối vật lý, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng của người dùng. Các cổng kết nối được tích hợp trên chiếc Ultrabook này có thể kể đến như:

  • Hai cổng USB 3.2 Gen 1
  • Một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C
  • Cổng HDMI 1.4
  • Jack cắm 3.5mm
  • Khe cắm thẻ nhớ SD
  • Tính năng kết nối không dây: Bluetooth 5.2 và Wi-Fi 6.
Chiếc laptop này được Dell trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau
Chiếc laptop này được Dell trang bị nhiều cổng kết nối khác nhau

Khả năng nâng cấp và thời lượng pin của laptop

Ưu điểm cuối cùng mà Chợ Tốt muốn đánh giá laptop Dell Inspiron 14 5425 là khả năng nâng cấp. Cụ thể, chiếc Ultrabook này của hãng Dell cho phép người dùng lắp thêm một thanh RAM nữa vào khe còn trống và nâng cấp SSD NVMe hiện có.

Máy được trang bị viên pin có dung lượng 54Wh giúp bạn có thể thoải mái sử dụng để làm việc liên tục trong thời gian khoảng 4 – 4,5 tiếng ở độ sáng 70%.

Tham khảo báo giá Inspiron 5425 chi tiết

Trên thị trường hiện nay, chiếc laptop này hiện đang được bán với mức giá khoảng 14.300.000 VNĐ. Với những ưu điểm mà chúng tôi đã kể trên, có thể thấy đây là mức giá xứng đáng để bạn đầu tư, phù hợp với ngân sách của nhiều người dùng khác nhau.

Tuy nhiên, mức giá này có thể có sự chênh lệch nhất định tùy theo từng điểm bán khác nhau và tùy theo phiên bản bạn chọn mua là mới 100% hay like new 99%.

Thiết bị laptop Dell Inspiron 14 5425 sở hữu mức giá thuộc phân khúc tầm trung
Thiết bị laptop Dell Inspiron 14 5425 sở hữu mức giá thuộc phân khúc tầm trung

Trên đây là tất cả thông tin mà Chợ Tốt muốn chia sẻ với bạn liên quan đến chiếc laptop Dell Inspiron 14 5425 đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ có ích với bạn, giúp bạn có những đánh giá khách quan nhất liên quan đến thiết bị. Từ đó đưa ra nhận định có nên sở hữu chiếc Ultrabook này của hãng Dell hay không.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm