Những mẫu điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022 mà bạn không thể bỏ qua

Tham gia từ: 4 years trước

01/12/2022

Oppo là một trong những thương hiệu điện thoại được ưa chuộng hàng đầu ở Việt Nam hiện nay. Những dòng sản phẩm của Oppo dàn trải toàn bộ phân khúc từ giá rẻ cho đến tầm trung và cao cấp. Trong những chia sẻ sau đây của Chợ Tốt Điện Tử, chúng ta sẽ cùng đánh giá về những chiếc điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022.

Tổng quan về những dòng điện thoại Oppo tại Việt Nam

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam đang ưa chuộng 3 dòng điện thoại Oppo chính bao gồm Find Series, Reno Series và A Series. Mỗi dòng đều đại diện cho một phân khúc sản phẩm khác nhau với mức giá và cấu hình khác nhau.

điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022
Top những chiếc điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022 mà bạn nên thử

Những dòng điện thoại Oppo

  • Oppo Find Series: Oppo Find Series là dòng điện thoại phân khúc cao cấp của Oppo với những mẫu flagship hàng năm. Những chiếc điện thoại này sở hữu cấu hình cực mạnh cũng như được trang bị những công nghệ tốt nhất trong năm.
  • Oppo Reno Series: Oppo Reno Series là dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung cận cao cấp với những mẫu sản phẩm có cấu hình ổn định và thiết kế đẹp mắt.
  • Oppo A Series: Oppo A Series là dòng điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ phù hợp với học sinh, sinh viên và những người không có quá nhiều nhu cầu về cấu hình. Những mẫu điện thoại dòng A của Oppo có thiết kế trẻ trung cùng những hỗ trợ tốt trong việc chụp ảnh và sạc pin nhanh.

Ưu điểm chung của điện thoại Oppo

  • Giá thành rẻ: Điện thoại Oppo có mức giá bán tương đối rẻ khi so với những sản phẩm khác trên thị trường cùng phân khúc. Thương hiệu này cũng sở hữu những mẫu điện thoại rẻ nhất Việt Nam với giá bán chính hãng chỉ từ 2,990,000VNĐ.
  • Chụp hình tốt: Điểm chung của những chiếc điện thoại Oppo đó chính là khả năng chụp hình tốt. Từ những mẫu giá rẻ, Oppo đã trang bị camera có độ phân giải cao và tích hợp thêm camera phụ để gia tăng chất lượng chụp ảnh. Ngoài ra, camera trước của điện thoại Oppo luôn có những tính năng tuyệt vời để thu hút người dùng trẻ.
  • Thiết kế trẻ trung: Điện thoại Oppo luôn sở hữu những đường nét thiết kế cực kỳ trẻ trung và năng động. Bên cạnh đó, không chỉ riêng những mẫu cao cấp đắt tiền, chất lượng hoàn thiện của những sản phẩm giá rẻ của Oppo cũng nằm ở mức rất tốt.
  • Cấu hình tốt: Đối với dòng A Series giá rẻ dưới 5 triệu, Oppo thường sử dụng bộ chipset MediaTek Helio G35 hoặc P35 có hiệu năng đảm bảo tốt những tác vụ hằng ngày. Với những dòng cao cấp hơn, chúng ta có thể bắt gặp những chipset tầm trung của Snapdragon như 680 hay 695. Và Snapdragon 8 Gen 1 hiệu năng cực khủng trên mẫu Oppo Find X5 Pro.

Top những chiếc điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022

Sau đây, mọi người hãy cùng đi sâu vào đánh giá top những chiếc điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022 ở mọi phân khúc.

1. Oppo Find X5 Pro

Find X5 Pro là siêu phẩm có hiệu năng mạnh nhất của Oppo trong năm 2022. Mẫu điện thoại này được trang bị bộ cấu hình phần cứng cực kỳ ấn tượng với sự hiện diện của chipset Snapdragon 8 Gen 1 cùng 12GB Ram. Bên cạnh đó là hàng loạt lựa chọn cao cấp khác như màn hình 2K QuadHD+, bộ 3 camera sau 50MP+50MP+13MP, camera trước 32MP, pin 5000mAh hỗ trợ sạc nhanh 80W.

điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022
Oppo Find X5 Pro đẹp, cấu hình cực khủng và camera tuyệt vời

Tuy màn hình có kích thước lên đến 6.7 inches nhưng Oppo Find 5X Pro Lại có cảm giác cầm nắm cực kỳ đầm tay. Phần viền màn hình vô cực được cắt gọn tinh xảo và không bị chạm loạn trong quá trình sử dụng. Mặt lưng được làm từ gốm tạo nên sự sang trọng và cao cấp khi  đánh giá về vẻ đẹp bên ngoài.

Về camera, Oppo Find X5 Pro có chất lượng chụp ảnh và quay phim thật sự ấn tượng sau khi hợp tác với hãng sản xuất máy ảnh Hasselblad. Hãng cũng đã đưa ra nhiều hiệu ứng bộ lọc hình ảnh và công nghệ AI mới nhất trên camera. Trong thực tế, người dùng Oppo còn đánh giá chiếc điện thoại này thể sánh ngang với những dòng camera phone cao cấp trên thị trường.

2. Oppo Reno 8 Pro 5G

Oppo Reno 8 Pro 5G là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Reno Series với giá bán chính hãng gần 18 triệu đồng. Chiếc điện thoại này sở hữu màn hình Amoled 6.7 inches FullHD+, 12GB Ram/256GB Rom và đặc biệt là bộ chipset Dimensity 8100 cao cấp của MediaTek.

Oppo Reno 8 Pro 5G có ngoại hình cực kỳ cá tính và mạnh mẽ với những đường nét thiết kế vuông vức. Cụm camera chiếm phần diện tích khá lớn trên mặt lưng tạo nên cảm giác chuyên nghiệp và sang trọng. Phần mặt trước có thiết kế tràn viền với tỷ lệ màn hình gần như chiếm toàn bộ. Tuy nhiên, Oppo vẫn giữ thiết kế camera giọt nước đang dần trở nên lỗi thời ở mặt trước.

Đánh giá về hiệu năng, bộ chipset MediaTek Dimensity 8100 trên Oppo Reno 8 Pro 5G có thể sánh ngang với Snapdragon 888 Plus của Qualcomm. Với nhu cầu chơi những tựa game nặng như Genshin Impact, PUBG Mobile hay Honkai Impact, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức ở mức setting cao. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm pin và đảm bảo không bị quá nhiệt, mọi người vẫn nên điều chỉnh cấu hình ở mức trung bình.

3. Oppo A96

Oppo A96 là một trong những chiếc điện thoại tầm trung đáng mua nhất ở năm 2022, không chỉ tính riêng Oppo mà còn có thể bao trùm đến tất cả sản phẩm khác. Chiếc điện thoại này sở hữu nhiều tính năng khá vượt trội so với tầm giá chính hãng chỉ hơn 6 triệu đồng.

điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022
Oppo A96 thật sự đáng mua ở mẫu điện thoại phân khúc tầm trung

Đầu tiên là về phần màn hình, Oppo A96 sử dụng màn hình tấm nền IPS LCD kích thước 6.6 inches độ phân giải FullHD+, cho ra chất lượng hình ảnh cực kỳ sắc nét. So với Amoled (hay Super Amoled) thì IPS LCD có tuổi thọ tốt hơn và ít gặp tình trạng chết điểm ảnh hơn.

Bên cạnh đó, Oppo cũng trang bị vào A96 bộ chipset đến từ Qualcomm đó chính là Snapdragon 680 ở phân khúc cận cao cấp cùng dung lượng Ram lên đến 8GB. Đây là bộ chipset có hiệu năng mạnh mẽ mà chúng ta chỉ thường bắt gặp ở những chiếc điện thoại nằm gần phân khúc cao cấp.

Ngoài ra, chiếc điện thoại này cũng được Oppo trang bị một bộ đôi camera sau có độ phân giải khủng 50MP + 2MP, camera trước 16MP và bộ nhớ trong 128GB. Giúp hỗ trợ khả năng chụp ảnh và video của người dùng được tốt hơn. Oppo A96 cũng sở hữu viên pin lên đến 5000mAh cùng công nghệ sạc nhanh 33W.

4. Oppo A17

Oppo A17 là chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ của Oppo với giá bán chính hãng chỉ gần 4 triệu đồng. Ở phân khúc này, A17 chính là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất đối với nhu cầu chụp ảnh và quay phim dựa vào sự hỗ trợ đến từ camera độ phân giải 50MP. Bên cạnh đó, mẫu điện thoại này còn được trang bị màn hình kích thước lên đến 6.56 inches HD+ phục vụ cho nhu cầu giải trí.

Về hiệu năng, A17 sở hữu bộ chipset MediaTek Helio G35 8 nhân cùng 4GB Ram. Đây là mức cấu hình đủ để người dùng sử dụng những tác vụ hằng ngày như lướt web, xem phim và chơi một số tựa game ở mức setting trung bình thấp. Oppo A17 còn sở hữu một ưu điểm khá tốt khác đó chính là dung lượng pin lên đến 5000mAh cùng công nghệ sạc nhanh 10W.

Trên đây là những chia sẻ của Chợ Tốt Điện Tử về top những chiếc điện thoại Oppo đáng mua nhất 2022. Hy vọng sau khi xem qua bài viết, bạn đã có thể lựa chọn được một sản phẩm ưng ý với mình nhất đến từ thương hiệu Oppo.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm