4 chiếc iPad đáng mua nhất 2021 – Tiêu chí lựa chọn iPad

Tham gia từ: 4 years trước

01/10/2022

iPad hiện tại đang được xếp vào danh sách các dòng sản phẩm được các iFan tại Việt Nam ưa thích vì thiết bị không chỉ hỗ trợ học, làm việc online hiệu quả mà còn đem đến những phút giây giải trí bất tận. Nếu bạn đang muốn mua sản phẩm này thì hãy tham khảo những chiếc iPad đáng mua nhất 2021 sau đây!

3 tiêu chí quan trọng khi chọn mua iPad 

Lựa chọn iPad có kích thước phù hợp

Một yếu tố được người dùng quan tâm khi mua iPad chính là kích thước màn hình. Trên màn hình hiện nay đang có những loại màn hình có các kích thước phổ biến như: 7.9 inch (iPad mini), 10.9 inch (iPad Air), 10.2 inch (iPad Gen), 12.9 inch (iPad Pro), 11 inch (iPad Pro M1),…

Tuỳ vào nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Chẳng hạn những gợi ý sau:

  • Nếu bạn muốn những thiết bị có thể phục vụ tốt nhu cầu giải trí, làm việc của mình thì nên chọn iPad có màn hình lớn. 
  • Nếu bạn muốn những thiết bị có thể dễ dàng mang theo để di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau thì nên lựa chọn sản phẩm có kích thước nhỏ gọn, mỏng nhẹ,…
  • Nếu bạn muốn mua iPad cho con hoặc cháu trong nhà sử dụng thì iPad đáng mua nhất 2021 chính là iPad mini.

Lựa chọn sản phẩm dựa vào đời máy iPad

Bạn không nên lựa chọn những mẫu iPad có đời máy đã quá cũ, mặc dù có thể sản phẩm vẫn hoạt động hoàn hảo ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu xét về lâu về dài như 5 năm nữa thì sản phẩm dễ có nguy cơ bị giảm hiệu năng.

Ngoài ra, nếu lựa chọn sản phẩm iPad có đời máy cũ có thể sẽ dẫn đến tình trạng thiết bị không còn phù hợp với xu hướng, không được nhà Táo hỗ trợ cập nhật hệ điều hành,… 

Cụ thể, sau đây là danh sách những mẫu iPad có đời máy đã ngừng cập nhật hệ điều hành:

  • Những thiết bị iPad mini đã ngừng cập nhật hệ điều hành kể từ tháng 03 năm 2019
  • Những thiết bị iPad 10,2 inch và iPad Air được ra mắt vào năm 2020 đã ngừng cập nhật hệ điều hành

Lựa chọn iPad dựa vào hiệu năng sử dụng

Tuỳ vào nhu cầu sử dụng của bạn mà lựa chọn mẫu iPad dựa vào các thông số liên quan đến hiệu năng, chẳng hạn như con chip, CPU, RAM, ROM, GPU,…

Khi lựa chọn mẫu iPad đáng mua nhất 2021, bạn cũng nên xác định thời gian mình sẽ sử dụng thiết bị này và có dự định nâng cấp không. Nhất là với những người đang học hoặc làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, hình ảnh, âm thanh,…

iPad đáng mua nhất 2021
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu năng của một sản phẩm iPad, bạn nên lựa chọn kỹ trước khi quyết định mua.

Một số lời khuyên của Chợ Tốt dành cho bạn:

  • Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các ứng dụng phức tạp, đòi hỏi hiệu năng của thiết bị cao thì bạn nên chọn iPad Pro. 
  • Nếu bạn chỉ muốn sử dụng máy tính bảng để thực hiện các công việc bình cơ bản như giải trí, lướt web, gửi email,… thì iPad 10,2 inch hoặc iPad mini sẽ đáp ứng tốt nhu cầu.

4 chiếc iPad bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2021

iPad đáng mua nhất 2021: iPad Pro M1 12.9 inch 128GB Wifi 

iPad Pro M1 12.9 inch 128GB WiFi (2021) chính là thiết bị được ưa chuộng nhất vì có nhiều tính năng vượt trội. Cụ thể, đây chính là một thiết bị được ông lớn Apple thiết kế và ứng dụng công nghệ tiên tiến để thiết bị không chỉ đơn thuần là một máy tính bảng để sử dụng một cách phổ thông.

Cụ thể, sở hữu chiếc iPad này, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ chức năng giống như một chiếc máy tính mini thực thụ. Thiết bị có thể thích hợp với Magic Keyboard, Apple Pencil 2,… để bạn có thể thực hiện mọi nhu cầu của mình, từ học tập, làm việc, thao tác trực tuyến,…

iPad đáng mua nhất 2021
Với chiếc iPad đáng mua nhất 2021 này, bạn có thể dễ dàng hoàn thành mọi tác vụ từ cơ bản tới nâng cao một cách nhanh chóng.

Tham khảo một số ưu điểm nổi bật của mẫu iPad này:

  • Màn hình có kích thước 12.9 inch và được trang bị công nghệ Liquid Retina XDR cùng nhiều tính năng cao cấp.
  • iPad Pro M1 12.9 inch được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối đem đến vẻ ngoài cực kỳ đẳng cấp, sang trọng và không kém phần tinh xảo. 
  • Thiết bị có trọng lượng nhẹ nên bạn có thể mang theo iPad Pro M1 12.9 inch Wifi đến bất kể đâu để sử dụng.
  • Thiết bị còn được tích hợp bộ vi xử lý M1 khủng khiến sản phẩm có khả năng “cân” mọi tác vụ liên quan đến công việc của bạn, từ đơn giản đến phức tạp, chuyên sâu.

iPad đáng mua nhất 2021: iPad Gen 9 10.2 inch

Đây chính là một chiếc iPad được nhà Táo khuyết cho ra mắt cách đây không lâu nên thiết bị được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất. Vì vậy, nói đến những chiếc iPad đáng mua nhất 2021, không thể không kể đến iPad Gen 9 10.2 inch.

Sản phẩm được ra mắt trong năm 2021 nên được xem là một trong những thiết bị hiện đại và có nhiều tính năng nhất hiện nay.
Sản phẩm được ra mắt trong năm 2021 nên được xem là một trong những thiết bị hiện đại và có nhiều tính năng nhất hiện nay.

Một vài điểm nổi bật nhất của dòng thiết bị này:

  • Được trang bị màn hình có kích thước lớn, lên đến 10.2 inch nên có thể đem đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng thú vị, đã mắt
  • Được trang bị chức năng True Tone giúp màu sắc hiển thị trên màn hình chân thực, đáp ứng nhu cầu sử dụng kể cả với những ai đang làm công việc liên quan đến độ chính xác của hình ảnh như thiết kế, edit,…
  • Hiệu năng ổn định, tốc độ xử lý các tác vụ nhanh chóng, giúp bạn xử lý các thao tác liên quan đến học tập và làm việc hiệu quả hơn.

iPad Pro M1 11 inch 128GB Wifi đáng mua nhất 2021

Nhắc đến những chiếc iPad đáng sở hữu thì không thể không nhắc đến sản phẩm iPad Pro M1 11 inch Wifi. Sản phẩm không chỉ có mức giá phải chăng mà còn được trang bị nhiều tính năng hiện đại như:

  • Hiệu năng thuộc hàng “quái vật” khi được trang bị con chip M1 hạng sang.
  • Màn hình có kích thước 11 inch và được trang bị tấm nền Liquid Retina đem đến chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét,…
  • Cụm 2 camera sau có độ phân giải lần lượt là 12MP và 10MP cùng khả năng quay video 4K. Ngoài ra camera trước của thiết bị có độ phân giải 12MP và cũng được Apple trang bị công nghệ cao với TrueDepth. 
  • Dung lượng pin “trâu” để bạn có thể thoải mái sử dụng trong 1 ngày mà không sợ hết pin.
iPad đáng mua nhất 2021
Hiệu năng xử lý của sản phẩm được đánh giá có thể sánh ngang với các dòng máy tính MacBook đến từ nhà Apple.

Với hàng loạt những công dụng và tính năng trên, có thể nói iPad Pro M1 11 inch Wifi là chiếc iPad đáng mua nhất 2021. 

iPad đáng mua nhất 2021: iPad Pro M1 11 inch Cellular WiFi cao cấp

Sản phẩm được xem là phiên bản cải tiến của thiết bị iPad Pro M1 11 inch Wifi và là một sản phẩm xứng đáng đầu tư vì có nhiều tính năng, có thể giúp bạn xử lý mọi thao tác trong thời gian ngắn.

Khi sở hữu thiết bị này bạn có thể có cảm giác như đang sở hữu một chiếc điện thoại lớn nhờ có khe cắm thẻ SIM; Ngoài ra với hiệu năng của thiết bị, chiếc iPad Pro M1 11 inch này có thể sánh ngang với một chiếc laptop cá nhân. 

iPad đáng mua nhất 2021
Chiếc iPad đáng mua nhất 2021 sở hữu ngoại hình sang trọng, tinh tế.

Một số tính năng nổi bật của thiết bị:

  • Thiết bị sở hữu con chip cao cấp M1 đến từ dòng MacBook của Apple giúp bạn xử lý mọi tác vụ từ cơ bản đến cao cấp, “chiến” mọi thể loại game hot nhất trên thị trường hiện nay.
  • Màn hình có kích thước 11 inch và được trang bị công nghệ Liquid Retina giúp bạn có thể trải nghiệm chất lượng hình ảnh sắc nét, chân thực.
  • Thiết bị còn được trang bị chức năng True Tone đáp ứng mọi nhu cầu về thực tế ảo xuất sắc.

Hi vọng qua những chia sẻ trên của Chợ Tốt, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm iPad phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích của mình.

Bài viết liên quan

Bình luận

Có thể bạn quan tâm